ClockThứ Tư, 21/12/2016 12:31

Khắc tên công viên lên đá

TTH - Trung tâm Công viên Cây xanh Huế đang tiến hành khắc tên 6 công viên trên địa bàn lên các tảng đá lớn vừa để trang trí, làm đẹp cho công viên, vừa giúp du khách người dân dễ dàng trong việc nhận biết tên.

Hai tảng đá lớn được chở đến công viên Lý Tự Trọng để khắc tên

Hai tảng đá có kích thước khá lớn, trọng lượng vài tấn được chở đến công viên Lý Tự Trọng để sắp đặt, khắc tên trong ngày 20/12. Đây là công viên đầu tiên trong 6 công viên trên địa bàn gồm: Thương Bạc, 3/2, Phú Xuân, Nguyễn Văn Trỗi… được lần lượt khắc tên trên đá, sau khi kế hoạch, dự định này được UBND TP. Huế thông qua.

Ông Nguyễn Cẩn, Giám đốc Trung tâm Công viên Cây xanh Huế cho biết, ý tưởng khắc tên công viên lên đá có từ lâu khi tham quan, học tập các mô hình từ nước ngoài, tuy nhiên, do việc tìm kiếm đá khá phức tạp, tốn thời gian, công sức nên bây giờ mới thực hiện.

Cũng theo ông Cẩn, loại đá được lựa chọn chủ yếu ở các vùng núi Thừa Thiên Huế, là đá tự nhiên mà dân gian thường gọi là “đá cô đơn”, chứ không phải là loại đá nhân tạo, được cắt xẻ ra từ các tảng đá lớn, lại phải đảm bảo các yếu tố về kích thước, trọng lượng nên khó chọn lựa. Đến thời điểm này, sau hơn hai tháng tìm kiếm, Trung tâm Công viên Cây xanh Huế đã tìm và chọn đủ 12 tảng đá lớn, mỗi công công viên 2 tảng để phục vụ cho việc ghép, cố định lại trước khi khắc tên.

Như đã nêu, hiện công việc khắc tên đang được tiến hành trước tiên ở công viên Lý Tự Trọng, nơi được lựa chọn để tổ chức hội xuân năm nay, sau đó đến các công viên khác. Theo Trung tâm Công viên Cây xanh Huế, việc vận chuyển, lắp ghép để cố định hai tảng đá với nhau sau đó khắc chữ không tốn quá nhiều thời gian, khoảng trong vòng vài ngày đến một tuần nên khả năng sẽ hoàn thành công việc này trước Tết Nguyên đán. Nếu thời tiết không thuận lợi, anh em công nhân sẽ che bạt để làm cho kịp tiến độ.

Để tạo tính thẩm mỹ và bắt mắt, dễ đọc, Trung tâm Công viên cây xanh Huế còn thiết kế cách viết chữ sao cho đẹp nhất. Loại chữ được chọn là chữ Quốc ngữ Việt Nam viết theo lối thư pháp hiện đại, song vẫn giữ rõ nét chữ, giúp người dân dễ đọc, dễ nhớ.

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn
Có đường… cứ thế là đi

Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Có đường… cứ thế là đi
Sân chơi cho thiếu nhi thành phố

Loanh quanh qua những con đường trong nội đô, không khó để bắt gặp hình ảnh các em nhỏ tụ tập trong công viên, vỉa hè để đá bóng…

Sân chơi cho thiếu nhi thành phố
Return to top