ClockThứ Tư, 06/07/2016 06:01

Khắc tinh của tội phạm

TTH - Họ là những người lính từng cầm súng nơi chiến trường, từng cống hiến tuổi thanh xuân để bảo vệ Tổ quốc. Trở về với đời thường công tác tại Bệnh viện Trung ương Huế, bằng lòng dũng cảm và bản lĩnh của người lính Cụ Hồ, những cựu chiến binh (CCB) ấy lại góp phần không nhỏ giữ gìn an ninh trật tự.

Đội ngũ CCB (làm việc ở phòng bảo vệ) thường xuyên tuần tra, nhắc nhở người nhà và bệnh nhân phải bảo vệ tư trang cá nhân cẩn thận tránh trộm cắp

Phòng Bảo vệ bệnh viện Trung ương hiện có 51 thành viên, với hơn 90% là cựu quân nhân. Trong đó, CCB luôn là lực lượng nòng cốt trong các vụ bắt trộm, cướp.

Lật từng lá thư cảm ơn của người nhà bệnh nhân khi may mắn nhận lại được tài sản bị mất cắp, CCB Phan Đăng Hải (Trưởng phòng Bảo vệ) vui mừng “khoe” những chiến công của đồng nghiệp trong những lần bắt tội phạm trộm cắp, cướp giật tại bệnh viện. “Với lượng người ra vào đông đúc, bệnh viện luôn là điểm ngắm của những đối tượng cướp giật, trộm cắp. Vì vậy, anh em phòng bảo vệ xác định bảo đảm an toàn, trật tự bệnh viện luôn là nhiệm vụ hàng đầu. Để công tác đảm bảo an ninh có hiệu quả chúng tôi tổ chức thường trực 24/24, mỗi ca gồm 23 thành viên, phân công các khu vực cụ thể. Ngoài nhiệm vụ tuần tra, phát hiện, theo dõi những đối tượng khả nghi, lực lượng bảo vệ thường xuyên nhắc nhở người nhà bệnh nhân phải nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản cá nhân”, CCB Hải chia sẻ.

 Với 15 năm làm bảo vệ tại bệnh viện, bắt giữ nhiều tên trộm, CCB Lê Văn Tường bộc bạch: “Kể về chuyện bắt trộm, khống chế cướp thì nhiều lắm. Gần đây nhất là vụ đối tượng L.T.B. (32 tuổi, ở phường Phú Hiệp) trộm 4 điện thoại di động có giá trị của người nhà bệnh nhân. Sau khi các nạn nhân trình báo, mô tả lại hình dáng của nghi phạm, chúng tôi nhận định sau khi trộm cắp trót lọt, đối tượng sẽ tiếp tục “hành nghề” nên tăng cường tuần tra, theo dõi các đối tượng khả nghi. Đúng 2h sáng ngày 26/2/2016 thì bắt quả tang B. đang lấy trộm điện thoại của người nhà bệnh nhân”.

Từ đầu năm 2015 đến nay, lực lượng bảo vệ Bệnh viện TƯ Huế phát hiện, bắt được 13 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản của bệnh nhân và người nhà. Trong đó, có 2 vụ trộm tiền mặt lên đến 72 triệu đồng, 2 vụ trộm xe máy và nhiều vụ cướp giật táo tợn. Nhiều lần được Công an tỉnh, Bộ Công an tặng bằng khen về công tác đảm bảo ANTT.

CCB Nguyễn Văn Chiến kể, sau khi nghe người nhà bệnh nhân tri hô có cướp ở Trung tâm Tim mạch (tháng 5/2015), tôi liền thông báo cho anh em trong ca trực phong tỏa mọi lối ra vào của bệnh viện, đồng thời phối hợp với những anh em đang làm nhiệm vụ ở đây truy đuổi cướp. Chỉ mấy phút sau tên cướp đã bị bắt gọn cùng tang vật là điện thoại Galaxy của bệnh nhân. Nhưng có lẽ lần bắt trộm mà CCB Nguyễn Văn Chiến nhớ nhất là khi phát hiện một thanh niên có dấu hiệu khả nghi thường xuyên lui tới các phòng bệnh nên đã tiếp cận đối tượng. Khi thấy lực lượng bảo vệ tới, đối tượng liền bỏ chạy ra đường Hai Bà Trưng, sau khi truy đuổi, đối tượng đã bị tóm gọn tại đường Nguyễn Huệ với 3 triệu đồng tiền mặt và 14 chỉ vàng đều là tài sản trộm cắp từ nhiều nơi khác nhau. “Cũng may là mình có chút võ vẽ, khả năng chạy cũng tốt nên không nao núng trước tội phạm. Đã là người lính được trui rèn trong quân đội không lẽ lại khuất phục trước kẻ gian”, CCB Nguyễn Văn Chiến hóm hỉnh.

Chị Đinh Thị Hiền (quê Quảng Bình) chia sẻ: “Hơn cả năm nay tôi chủ yếu ở bệnh viện để nuôi bố bị bệnh ung thư. Ở bệnh viện người vào kẻ ra, ai cũng là người lạ, việc bảo vệ tài sản cá nhân cần phải hết sức cẩn thận. May có đội ngũ bảo vệ bệnh viện đi tuần, thường xuyên nhắc nhở người nhà và bệnh nhân phải cảnh giác nên chúng tôi cũng yên tâm phần nào.

Bác sĩ CKII Hoàng Bách Thảo, Chủ tịch Hội CCB Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Hiện tại Hội có 46 hội viên làm việc ở các khoa, phòng. Trong đó các CCB phòng bảo vệ là lự c lượng chính trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ở bệnh viện.

Bài, ảnh: THANH THẢO

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm, hiệu quả

Đẩy mạnh tuyên truyền và tuyên truyền bằng những hình thức sinh động là phương thức được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh xác định trong công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trách nhiệm, hiệu quả
Những “anh nuôi” trong cuộc tìm kiếm ở Thủy điện Rào Trăng 3

Sự vất vả, nỗ lực của lực lượng tìm kiếm công nhân mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3 (Phong Xuân, Phong Điền) được người dân ghi nhận, khâm phục. Và đằng sau họ - các “anh nuôi” (Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh) cũng luôn vượt qua khó khăn để đảm bảo từng bữa ăn, giấc ngủ phục vụ cho đội tìm kiếm.

Những “anh nuôi” trong cuộc tìm kiếm ở Thủy điện Rào Trăng 3
Tình cảm gửi lại

Những lá thư viết tay, những lời cảm ơn, sự trân quý mà người dân dành cho đội ngũ phục vụ tại các khu cách ly tập trung là động lực để họ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Tình cảm gửi lại
Đón các anh về đất mẹ

Nhiều người lính nằm lại ở nước bạn Lào trong hàng chục năm qua đã được quy tập đưa về đất mẹ.

Đón các anh về đất mẹ
Tiếp “lửa” cho lớp trẻ

Thông qua chương trình, hành động cụ thể, Hội Cựu chiến binh (CCB) các cấp góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lập tự cường cho thế hệ trẻ.

Tiếp “lửa” cho lớp trẻ
Return to top