Kinh tế Xây dựng - Giao thông
Khách bị... hành
TTH - Có cuộc hẹn làm việc tại địa bàn Phú Lộc lúc 10 giờ, do đó 8 giờ kém 10 phút, tôi bắt đầu xuất phát từ cơ quan, chạy về bến xe phía Nam, gửi xe máy vào bãi. Thấy 1 xe khách tuyến Huế- Đà Nẵng đã xuất bến, đang đỗ “bắt” thêm khách, ngay tại trước bến xe, tôi lên xe này cho tiện.
2 giờ đồng hồ cho 40 cây số, ô tô chạy là quá “dư dả”. Sau 15 phút đứng bắt khách, chuyến tiếp theo xuất bến thì “xe tôi” bắt đầu chạy, nhưng với tốc độ rùa bò. “Bò” được một đoạn đường, tài xế lại “đứng”, chừng 30 phút chờ...vớt “thượng đế”. Cứ như vậy, hơn 1 giờ đồng hồ mà xe chưa ra khỏi địa phận thị xã Hương Thủy. Tôi sốt ruột quá, nói: “Cho xe chạy thôi bác tài ơi”. Lập tức, người đàn ông làm nhiệm vụ đứng ở cửa lên xuống, vẫy, bắt khách và thu tiền trừng mắt, chửi thề, quát: “Đ. mẹ! Đừng có lắm chuyện. Khi chạy nhanh thì la chạy nhanh, khi chạy chậm cũng bị nói chạy chậm. Đúng là làm dâu trăm họ! Nếu muốn không trễ giờ thì ra bến sớm hơn, đi chuyến xe trước vài chục phút. Vả lại, cứ miễn sao “đây” chạy từ Huế vô Đà Nẵng đúng trong thời gian 2 tiếng là được...”
Nhiều hành khách trên xe rất sốt ruột vì cái cảnh xe chạy chậm rì, nghe nhà xe tuyên bố xanh rờn như vậy chuyển qua lo lắng bất an. Không bất an sao được trước tình trạng khi đã “nhét” đầy khách (nhiều lúc quá số người qui định), tài xế bắt đầu tăng tốc, phóng nhanh vượt ẩu để “về đích” đúng... hẹn.
Cho xe chạy chậm rì và đứng vô tội vạ trên đường để chờ, bắt khách hay tăng tốc quá quy định, đều là những kiểu hành... khách, xâm phạm lợi ích hợp pháp của khách hàng sử dụng dịch vụ, nhất là đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng người ngồi trên xe (và người tham gia giao thông khác trên đường), tài sản khi xảy ra tai nạn do phóng nhanh, vượt ẩu.
Các cơ quan chức năng cần có biện pháp chấn chỉnh tận gốc rễ những tình trạng nêu trên để góp phần tích cực trong đảm bảo an toàn giao thông đường bộ nói chung và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân sử dụng dịch vụ nói riêng, đừng để tồn tại dai dẳng tình trạng khách bị... hành.
Quỳnh Anh
- Hàng hoá thông qua cảng biển Việt Nam đạt kỷ lục (28/02)
- Sản xuất nông nghiệp, thủy sản giữ được đà phục hồi (28/02)
- CPI tháng 2/2021 có mức tăng cao nhất trong 8 năm gần đây (28/02)
- Nếu biết phát huy, nghề kim hoàn truyền thống vẫn có chỗ đứng riêng (28/02)
- Apple chia sẻ số lượng sử dụng iOS 14 và iPadOS 14 (28/02)
- Huawei có thể ra mắt xe điện năm nay (28/02)
- Kết nối startup qua bản đồ khởi nghiệp (28/02)
- LG cho các hãng TV khác dùng nền tảng webOS (27/02)
-
Phấn đấu trồng mới 5.000 cây xanh và phát triển “vườn đào vùng cao”
- Ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường
- Cầu hỏng sau hơn 3 tháng đưa vào sử dụng
- Mua Galaxy S21 Ultra hay Galaxy Note 20 Ultra ở thời điểm này khi cả hai đều quá tốt?
- Vietnam Airlines: Sẵn sàng để vận chuyển vaccine COVID-19
- Đến 2025, tỷ trọng đóng góp của dịch vụ logistics vào GDP đạt 5-6%
- Xuất nhập khẩu tháng 1/2021 đạt hơn 55 tỷ USD
- Rà soát dự thảo kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường
- Vietnam Airlines: Dẫn đầu ngành hàng không Việt Nam về tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh
- Kinh tế tuần hoàn trong nông nghiệp: Sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn
-
Vietnam Airlines: Dẫn đầu ngành hàng không Việt Nam về tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh
- Mua Galaxy S21 Ultra hay Galaxy Note 20 Ultra ở thời điểm này khi cả hai đều quá tốt?
- Tập trung nguồn lực phát triển, thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”
- Đưa thương hiệu “sen Huế” vươn ra thị trường
- Ký kết biên bản ghi nhớ nghiên cứu đầu tư Trung tâm Thương mại Aeon Mall tại Huế
- Vietnam Airlines: Sẵn sàng để vận chuyển vaccine COVID-19
- Đến 2025, tỷ trọng đóng góp của dịch vụ logistics vào GDP đạt 5-6%
- Rà soát dự thảo kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường
- Ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường
- Hầm Hải Vân 2 tiếp tục hoạt động bình thường