ClockChủ Nhật, 11/09/2016 08:42

Khách hàng “bỗng dưng mất tiền” sẽ được nhà băng đền bù?

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước ban hành quy định nêu rõ trong hợp đồng trách nhiệm của nhà băng, hướng xử lý khi phát sinh rủi ro, sự cố trong thanh toán.

Nhiều khách hàng đã liên tục phản ánh tình trạng "bỗng dưng mất tiền" trong tài khoản

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán.

Trước ngày 15/10, Ngân hàng Nhà nước sẽ phải ban hành quy định nêu rõ trong hợp đồng trách nhiệm của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán khi tiếp nhận thông tin từ khách hàng, thời gian xử lý, phương án đền bù khi phát sinh rủi ro, sự cố trong hoạt động thanh toán.

Ngân hàng Nhà nước cũng được yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra đảm bảo việc chấp hành các quy định của pháp luật  và đầu tư hạ tầng công nghệ lĩnh vực thanh toán của các ngân hàng. Tại văn bản này, Thủ tướng cũng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động thanh toán, ảnh hưởng đến an toàn của hệ thống thanh toán quốc gia.

Trước đó, nhiều khách hàng đã liên tục phản ánh tình trạng "bỗng dưng mất tiền" trong tài khoản. Gây xôn xao dư luận phải kể tới vụ việc khách hàng tại Vietcombank báo bỗng dưng tài khoản "bay hơi" 500 triệu đồng và gần đây thêm một khách hàng khác tại nhà băng này cũng báo mất 22 triệu đồng trong tài khoản. Hay như tranh chấp khách báo mất 26 tỷ đồng tại VPBank... 

Cuối tháng 8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng đã có yêu cầu bằng văn bản gửi đến các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phải rà soát, đánh giá lại toàn bộ quy trình, thủ tục, hồ sơ và hợp đồng mở, sử dụng tài khoản thanh toán.

Cơ quan này yêu cầu các đơn vị không được bớt xén các công đoạn trong các quy trình nghiệp vụ; xử lý nhanh, chính xác khi có rủi ro, gian lận xảy ra.

Theo VnExpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi

Mặc dù đối mặt với khó khăn, nhưng nhiều ngân hàng lớn như: Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV, cùng nhiều tổ chức tín dụng khác, đã và đang nỗ lực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay phục vụ tiêu dùng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản số 9668/NHNN-CSTT gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc đẩy mạnh cho vay phục vụ đời sống, tiêu dùng trong triển khai Công điện số 766/CĐ-TTg ngày 24/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động "Tín dụng đen".

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay phục vụ tiêu dùng
Thông tin doanh nghiệp:
Cảm nhận của khách hàng về Công ty thám tử Liên Việt Hà Nội

Dựa trên những phản hồi, cảm nhận khách quan từ phía quý khách hàng, công ty thám tử Liên Việt đã và đang không ngừng ngày càng hoàn thiện và nâng cao chất lượng của các dịch vụ, mang đến cho quý khách một trải nghiệm trọn vẹn hoàn hảo nhất.

Cảm nhận của khách hàng về Công ty thám tử Liên Việt Hà Nội
Tăng trải nghiệm số cho khách hàng sử dụng điện

Với mục tiêu từng bước hiện đại hóa, đồng bộ và nâng cao công tác quản lý, tăng trải nghiệm số cho khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) triển khai thực hiện điện tử hóa hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) thay cho hợp đồng giấy đang ký kết giữa ngành điện với khách hàng và đến nay đã hoàn thành 100%.

Tăng trải nghiệm số cho khách hàng sử dụng điện
Return to top