ClockThứ Tư, 10/01/2018 05:41

Khách hàng chưa mê Vietlott

TTH - Sau gần nửa năm chính thức bước chân vào thị trường Huế, vé số của Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) dù đã có 3 đại lý, song số lượng vé bán ra so với vé số truyền thống chỉ bằng khoảng 15%.

Quy định mới về kinh doanh xổ số, VietlottDân đổ xô mua xổ số, Vietlott thu gần 1.600 tỷ đồngBáo cáo Thủ tướng hoạt động của Cty Xổ số điện toán Vietlott

Số lượng bán sụt giảm

Công ty TNHH NNMTV Xổ số kiến thiết Thừa Thiên Huế (gọi tắt là CT Xổ số) là đại lý đầu tiên của Vietlott với 10 điểm bán hàng trên địa bàn tỉnh, trong đó có 8 điểm trên địa bàn TP. Huế, còn lại là ở huyện Phú Vang, thị xã Hương Thủy. Hai đại lý khác, một của Công ty Lottario mở tại Huế và một của Power Group mở một số địa điểm bán hàng ở các huyện, thị xã, TP. Huế.

Vé số truyền thống đang đứng trước nguy cơ mất thị phần

Phó Giám đốc CT Xổ số Trương Tất Dũng, người phụ trách lĩnh vực kinh doanh của CT Xổ số và đại lý Vietlott cho hay, hiện mỗi ngày, 10 điểm bán vé số Vietlott bán ra thị trường khoảng 29.000 vé, tương đương khoảng 29 triệu đồng  (trước đây, khi chưa có đại lý chính thức, mỗi ngày vé số Vietlott đạt doanh thu khoảng 70 triệu đồng).

Lý giải về nguyên nhân sụt giảm lượng vé bán ra, ông Trương Tất Dũng cho rằng, ban đầu sức hút đối với vé Vietlott lớn do những thông tin về giá trị giải thưởng lớn liên tục được tuyên truyền trên các phương tiện thông tin truyền thông. Có thời điểm vé số truyền thống sụt giảm lượng bán khá nhiều, như CT Xổ số giảm hơn 15% thời điểm cuối năm 2016 do khách hàng chuyển sang mua vé số Vietlott.

Khi người dân dần nhận thấy vé số Vietlott dù giải thưởng lớn, song chỉ dành cho giải đặc biệt, khả năng trúng thưởng Vietlott không nhiều, ngoài giải đặc biệt Jackpot1, Jackpot 2, ba giải phụ còn lại giá trị giải thưởng thấp, giải cao nhất có giá trị 40 triệu đồng, giải ba chỉ 50 ngàn đồng thời điểm hiện nay.

Nguyên nhân khác khiến vé số Vietlott sụt giảm nguồn bán ra do quy định không được bán di động mà chỉ được bán tại đại lý, do đó, người mua ngại đến các đại lý vì nhiều lý do.

Thay đổi cách thức bán

Theo kế hoạch, năm 2018, Vietlott sẽ mở rộng thị trường ở tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước chứ không riêng 22 tỉnh, thành phố như hiện nay. Theo đó, các hình thức bán số cũng được thay đổi, không chỉ là bán trực tiếp tại quầy mà mở rộng ở dịch vụ internet và điện thoại kết nối mạng wifi, 3G, 4G…

Cách làm này được kỳ vọng sẽ giúp Vietlott chiếm lĩnh thị trường vé số và tăng mức cạnh tranh tối đa với vé số truyền thống. Điều này khiến các công ty xổ số kiến thiết trên cả nước lo lắng sẽ mất thị phần khi cách mua vé số qua mạng internet vừa dễ thực hiện, vừa đảm bảo tính riêng tư nên dễ thu hút người mua.

Ông Trương Tất Dũng cho rằng, với khả năng thay đổi hình thức bán vé số Vietlott trong năm 2018, điều các công ty xổ số truyền thống lo lắng là có thật khi khả năng cạnh tranh của vé số truyền thống xét về hình thức bán khó có thể bằng Vietlott. Nếu không bán được vé, các doanh nghiệp xổ số truyền thống sẽ khó đạt chỉ tiêu.

CT Xổ số cho hay, sẽ tập trung thêm mảng vé bóc và vé cào trúng liền bên cạnh vé truyền thống để tăng nguồn thu. Năm 2017, cũng nhờ nguồn thu từ hai loại vé này mà doanh thu của công ty có phần được cải thiện, tăng khoảng gần 7% so với năm 2016. Riêng vé số bóc, cào tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2016, tương đương hơn 51 tỷ đồng.

Trở lại với việc mở rộng thị trường và thay đổi hình thức bán vé số Vietlott, các đại lý dự kiến sẽ tìm kiếm thêm các địa điểm mới để mở thêm quầy bán. Với sự thay đổi sắp tới, các đại lý kỳ vọng có thể tăng nguồn thu từ vé số Vietlott.

Năm 2018, đại lý Vietlott do CT Xổ số quản lý sẽ tăng thêm 5 điểm bán hàng, hai đại lý còn lại dự kiến tăng từ 8-10 điểm bán hàng nhằm thực hiện đạt chỉ tiêu mỗi đại lý có 15 điểm bán hàng. Do hoạt động kinh doanh vừa qua của các đại lý chưa thuận lợi nên việc kiếm tìm điểm bán hàng gặp khó khăn, nộp ngân sách cũng chưa như mong đợi (chỉ tiêu giao số nộp ngân sách năm 2017 là 7 tỷ đồng, đại lý của CT Xổ số nộp được hơn 1 tỷ đồng ở hai sắc thuế là VAT và tiêu thụ đặc biệt). Hai đại lý còn lại số nộp ngân sách cũng không đáng kể so với chỉ tiêu.

Bài, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế
Hơn 13.000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024

Chiều 7/3, tại TP. Huế diễn ra lễ công bố giải chạy dành cho học sinh – sinh viên S-Race 2024 với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”. Đây là một trong những dự án thuộc chương trình tổ chức các hoạt động truyền thông thể thao trường học do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Truyền thông Unicomm hợp tác thực hiện.

Hơn 13 000 học sinh, sinh viên tham gia giải chạy S-Race 2024
Thu hút đầu tư xanh

Hiện nay, Thừa Thiên Huế luôn đưa ra tiêu chí lựa chọn những dự án (DA) công nghệ cao, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường trong thu hút đầu tư. Mục tiêu là để đón được những DA đầu tư xanh vào các lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, logistics, xử lý rác thải…

Thu hút đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top