ClockThứ Ba, 02/05/2017 10:00

Khách nườm nượp kéo về biển Thuận An

TTH.VN - Theo ông Nguyễn Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An, thời tiết nắng nóng nên từ 15 giờ, biển Thuận An đã có hàng ngàn người đổ về tắm và thưởng thức các món ăn hải sản. Ước tính có khoảng 12.000 lượt khách đã về biển chỉ trong chiều 1/5

Người lớn lẫn trẻ em kéo về biển giải nhiệt ngày hè

Tại các quán, nhà hàng phục vụ ăn uống ở bãi tắm Thuận An như Hương Biển, Như Ý... đều không còn chỗ trống dù đã tăng cường bàn ghế. Các món ăn hải sản như cua, tôm, mực, ghẹ... được du khách thưởng thức mà không còn cảm giác e ngại như thời gian trước. Anh Nguyễn Anh Tuấn, chủ nhà hàng Như Ý cho biết, quán này đã phục vụ khoảng 500 lượt khách vào ăn uống trong buổi chiều 1/5. “Lượng khách vào quán kéo dài đến hơn 22 giờ mới giảm dần. Du khách đã trở lại với biển, chúng tôi cũng cảm thấy bất ngờ về lượng khách tới với biển ngày hôm qua nhưng tuyệt đối không bán nâng giá, chặt chém” - anh Tuấn khẳng định.

Du khách đổ về biển đông trong đó có khá nhiều ô tô loại từ 4 chỗ đến 30 chỗ từ các tỉnh miền Bắc ghé tới, cùng với lượng xe gắn máy khá nhiều nên nhiều quán phải hướng dẫn du khách cho xe vào khu vực đậu đỗ theo quy định.

Các quán ăn chật kín người thưởng thức hải sản

Trong khi đó, dưới bãi tắm lại ken kín người tắm biển. Theo ông Nguyễn Văn Giàu, dù lượng khách không bằng đối với mùa hè những năm trước, nhưng kể từ khi xảy ra sự cố môi trường biển ở 4 tỉnh miền Trung, thì hôm qua biển Thuận An lại được đón một lượng khách đông như thế.

"Chúng tôi cũng khá bất ngờ khi lượng khách đổ về càng lúc càng đông nên phải tăng cường thêm lực lượng để giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho du khách. Các quán sá đã hoạt động hết khả năng của mình để đáp ứng như cầu cho khách vào ăn uống. Qua kiểm tra thì không có trường hợp nào bị chặt chém về giá cả, các chủ quán cũng ý thức được việc này" - ông Giàu nói thêm.

Thừa Thiên Huế là một trong 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do sự cố môi trường biển xảy ra vào năm 2016. Du lịch biển bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì du khách e ngại. Các quán sá, nhà hàng, cơ sở lưu trú vùng ven biển trải qua một thời gian dài đìu hiu. Sau sự cố đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh thường xuyên tiến hành quan trắc chất lượng nước biển và khẳng định luôn đạt tiêu chuẩn dùng cho tắm biển và các hoạt động thể thao.

Clip du khách tắm biển

Bài, ảnh: Nguyên An

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế

Một trong những hình ảnh không đẹp xuất hiện tại thành phố hiện nay là nhiều người vô ý thức biến nơi công cộng thành "nhà vệ sinh công cộng".

Hình ảnh làm xấu du lịch Huế
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân
Return to top