ClockThứ Năm, 25/08/2016 14:45

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 25% so với cùng kỳ

Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm đạt hơn 6,4 triệu lượt, trong đó nhiều nhất vẫn đến từ Hong Kong, Trung Quốc.

Khách nước ngoài trải nghiệm ẩm thực tại Việt Nam. Ảnh: Jet Setting Birds

Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách tăng cao nhất trong 8 tháng qua tiếp tục đến từ Hong Kong, Trung Quốc với gần 93% và 58%. Ngoài ra, khách đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Italy, Tây Ban Nha, Lào, New Zealand, Nga, Thụy Điển đều tăng trên 20%. Tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng đã đạt 3/4 mục tiêu đề ra cho cả năm 2016.

Tuy có sự tăng trưởng mạnh về lượng khách đến bằng phương tiện đường không và đường bộ, khách đến bằng phương tiện đường biển thời gian qua có sự sụt giảm, hơn 15% so với cùng kỳ.

Khách du lịch nội địa trong 8 tháng đạt hơn 43 triệu lượt, giảm hơn 2 triệu lượt so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 265 nghìn tỷ đồng, tăng 22,5% so với 8 tháng năm 2015.

Với mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2016, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020, Việt Nam thời gian qua đã có những bước đi mới. Trong đó có việc thực hiện cung cấp thị thực điện tử từ ngày 1/1/2017, tiếp tục miễn visa một năm cho 5 nước Tây Âu, phê duyệt đề án “Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, trong đó tập trung ưu tiên phát triển 4 dòng sản phẩm du lịch (du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa; du lịch sinh thái; du lịch đô thị)...

Theo VnExpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế

Theo nhận định của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch quốc tế đang trên đà trở lại mức trước đại dịch vào năm 2024. Đây cũng là giai đoạn Thừa Thiên Huế cần thực hiện nhiều chiến lược để phục hồi mạnh mẽ thị trường khách quốc tế.

Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế
Thu hút dòng khách “hạng sang” đến Huế

Mới giữa tháng 2/2024, Thừa Thiên Huế đã đón đến 9 chuyến tàu biển chở khách du lịch quốc tế cập Cảng Chân Mây với hàng ngàn khách xuống tàu, tham quan các điểm du lịch của Huế. Dự báo năm 2024, sẽ có nhiều tín hiệu vui trong việc thu hút dòng khách “hạng sang” này đến Huế”.

Thu hút dòng khách “hạng sang” đến Huế
Return to top