ClockThứ Tư, 04/09/2019 13:55

Khai giảng năm học mới cho trẻ em mù và lớp massage dành cho người mù

TTH.VN - Sáng 4/9, Trung tâm Giáo dục hướng nghiệp Trẻ em mù tỉnh tổ chức lễ khai giảng năm học 2019 - 2020.

Trao “cần câu” cho người khiếm thịKỷ niệm 25 thành lập Hội Người mù TP. HuếTổng kết và phát thưởng năm học 2018 – 2019 cho học sinh mùHội thi tay nghề lần thứ 5 dành cho người mù

Trong năm học này, trung tâm có 35 em, trong đó có 12 em theo học các lớp hoà nhập ở Trường THCS Hùng Vương và Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật tỉnh. Số em còn lại được học nội trú tại trung tâm. Ngoài các môn học chính khóa, các em còn được làm quen với môn học vi tính, học về các loại nhạc cụ và đồng thời được học phục hồi chức năng định hướng đi lại nhằm giúp các em có khả năng, chủ động trong đi lại.   

Những năm qua, đã có 21 em tại trung tâm hoàn thành tốt nghiệp hệ cao đẳng và đại học chính quy. 

Nghề massage giúp người khiếm thị có công việc và thu nhập ổn định

*Sáng cùng ngày, Hội Người mù tỉnh tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề xoa bóp massage khóa 12 và 13 năm 2019 cho cho 20 học viên là người mù trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Bình.

Trong thời gian học, các học viên được đào tạo những kỹ năng cơ bản về xoa bóp, tẩm quất, các đường cơ bản trên cơ thể người, vận dụng để chẩn trị một số bệnh thường gặp bằng xoa bóp, tẩm quất, bấm huyệt. Mục tiêu của chương trình đào tạo nhằm giúp hội viên Hội Người mù có việc làm phù hợp với điều kiện sức khỏe, giúp cho xã hội nhìn nhận và hiểu đúng với nghề massage.

Tin, ảnh: Phước Ly

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Massage sáu tay tại Herbal Spa - Trải nghiệm massage độc đáo duy nhất ở Đà Nẵng

Massage sáu tay là một phương pháp massage trị liệu hiện đại đòi hỏi kỹ năng chuyên nghiệp. Cho đến nay, Herbal Spa là địa chỉ duy nhất tại Đà Nẵng cung cấp liệu trình này đến cho khách hàng. Không chỉ khác biệt trong phương pháp massage mà massage sáu tay còn đem đến những trải nghiệm thư giãn đa chiều và cải thiện sức khỏe vô cùng tuyệt vời.

Massage sáu tay tại Herbal Spa - Trải nghiệm massage độc đáo duy nhất ở Đà Nẵng
Cô gái khiếm thị và hành trình du học

Bọn trẻ ở Trung tâm Giáo dục – Hướng nghiệp (GD-HN) trẻ em mù thường kháo nhau, chị Yến Anh giỏi lắm, là người khiếm thị nhưng lại đi du học, rồi tốt nghiệp thạc sĩ bằng giỏi hẳn hoi… Chúng xem Yến Anh như tấm gương sáng để nỗ lực phấn đấu.

Cô gái khiếm thị và hành trình du học
Phát triển nghề massage cho người mù, người khiếm thị

Gặt hái những “quả ngọt” từ các hoạt động giảng dạy, bồi dưỡng và nâng cao chất lượng dịch vụ, massage chăm sóc phục hồi sức khỏe đã trở thành nghề mũi nhọn, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người mù, người khiếm thị.

Phát triển nghề massage cho người mù, người khiếm thị

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top