Thể thao quốc tế

Khai hội và hy vọng

ClockThứ Bảy, 23/03/2019 12:30
TTH - Trận cầu mở màn vòng loại U23 châu Á 2020 đã cận kề. Chiều 22/3, Quang Hải và các đồng đội sẽ có cuộc đón tiếp các cầu thủ Brunei. Đó được xem chỉ là một cử dợt và cho đến thời điểm này, không ai mảy may nghi ngờ về chiến thắng của U23 Việt Nam.

Đến lượt U23Sống lại giấc mơ Thường Châu

Ông Park đang sàng lọc để lựa chọn được những gương mặt tốt nhất. Ảnh: doanhnghiepvn.vn

Khó khăn đang đợi Việt Nam 2 ngày sau đó khi các cầu thủ U23 Quốc gia phải nghênh đón Indonesia và trận cầu cuối cùng gặp Thái Lan (26/3). Vòng loại U23 châu Á 2020, Việt Nam chung bảng với 2 kình địch này và chỉ có 1 tấm vé duy nhất. Thái Lan là chủ nhà của vòng chung kết sau đó nhưng họ đang muốn khẳng định lại sức mạnh khi bị Việt Nam vượt lên ở AFF Suzuki Cup và bị Indonesia đả bại mới đây tại U22 Đông Nam Á. Nếu người Thái giành vị trí nhất bảng K, cả Việt Nam và Indonesia phải tranh vé vớt.

Việt Nam là chủ nhà nhưng kẻ thách thức còn lại là Indonesia không hề giấu giếm tham vọng tranh đua. Những gì Indonesia thể hiện tại giải U22 Đông Nam Á 2019, với lối đá thiên về sức mạnh, tốc độ và đặc biệt là những tiểu xảo, chiêu trò có thể khiến đối thủ mất bình tĩnh và hẳn nhiên là thách thức lớn với U23 Việt Nam.

Lần đầu tiên bóng đá Huế có tới 2 cầu thủ góp mặt trong đội hình sơ bộ và cả 2 đều là tiền đạo. Đáng tiếc, người hùng năm xưa Trần Thành đã nhanh chóng bị loại ngay sau khi tập trung cùng với 2 cầu thủ khác là tiền vệ Lâm Quý (Hải Phòng) và Trọng Huy (Bình Dương) với lý do liên quan tới vấn đề sức khỏe. Thầy Park cho biết, thật đáng tiếc bởi kết quả chụp phim cho thấy, họ cần thời gian rất lâu để hồi phục. Cũng đã có thêm 11 cái tên khác bị loại để đội tuyển còn lại vừa vặn 23 danh thủ.

Cái tên còn lại của xứ Huế là Trần Danh Trung đang gặp khó. Trong trận gặp U23 Đài Loan và U23 Việt Nam đã thắng đậm tới 6 - 1 vào ngày 16/3, Danh Trung được ra sân ở hiệp 2. Trong khi Trung chưa để lại được dấu ấn gì đáng kể thì những chân sút cạnh tranh với anh lại thi đấu nổi bật. Đức Chinh và Xuân Tú đóng góp 1 bàn, trong khi Thanh Bình lập được cú đúp. Có vẻ như thầy Park đã nhắm được một “gà son” mới và đó là Thanh Bình, cầu thủ xứ Thanh, trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai.

Không ít sự nghi ngờ về triển vọng đi xa của thầy trò ông Park ở giải đấu này, nơi mà một năm trước đây họ đã vào đến tận trận chung kết và tạo nên “kỳ tích Thường Châu” làm nức lòng bao người hâm mộ. Sự xuất hiện của quá nhiều nhân tố mới (như trường hợp của Danh Trung) chưa được kiểm chứng là nỗi lo có thật. Tuy nhiên, đầy tin tưởng là đội hình vẫn còn đó Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng… những nhân tố hàng đầu tạo nên bộ khung vững chắc cho đội tuyển Quốc gia.

Đặc biệt, điểm nhấn lớn nhất là HLV Park Hang - seo vẫn còn đó. Ông Park vốn nổi tiếng làm việc khoa học nên những cái tên ông đưa ra đều đã được nghiên cứu kỹ lưỡng. Không loại trừ khả năng ông Park cũng đã ướm nhân sự cho các vị trí khác nhau. Ai cũng biết, ông Park rất giỏi trong việc tìm kiếm những nhân tố mới. Vậy nên, một lần nữa bóng đá Việt có quyền kỳ vọng tại Vòng loại U23 châu Á 2020.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho "voi rừng" Hồ Thanh Minh

Sáng 8/11, ông Bùi Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho cầu thủ Hồ Thanh Minh sau khi góp công lớn giúp tuyển U22 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á 2022.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho voi rừng Hồ Thanh Minh
Return to top