ClockThứ Sáu, 28/04/2017 23:33

Khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế dưới mưa

TTH.VN - Tối 28/4, Festival Nghề truyền thống Huế 2017 do UBND TP. Huế tổ chức với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” đã chính thức khai mạc tại sân khấu bia Quốc Học bên dòng sông Hương thơ mộng.

Phần trình diễn các trang phục thổ cẩm trong đêm Khai mạc  Festival Nghề truyền thống Huế 2017

Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Ngọc Thiện, UV BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Trương Minh Tuấn, UV BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước, các đơn vị tài trợ, bảo trợ thông tin, nhân sĩ trí thức. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của nhiều vị khách quốc tế là lãnh đạo đại sứ quán và đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các thành phố kết nghĩa với TP. Huế…

Về phía tỉnh có các ông: Lê Trường Lưu, UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các vị trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ…

Trong lời tuyên bố khai mạc, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2017 cho biết, đây là sự kiện văn hóa, du lịch, kinh tế và chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và nâng cao vị thế của Cố đô Huế, thành phố văn hóa, thành phố di sản, thành phố Festival của Việt Nam. Trải qua nhiều lần tổ chức, Festival Nghề truyền thống đã tôn vinh những giá trị tinh hoa của di sản của các nghệ nhân, nghệ sĩ, và nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất, kinh doanh các ngành, nghề truyền thống. Qua đó tăng cường mối quan hệ, liên doanh, hợp tác đầu tư xây dựng trên mọi lĩnh vực, đặc biệt thúc đẩy kinh tế xã hội, gắn kết nghề truyền thống với du lịch, với thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Huế, ông Nguyễn Văn Thành gửi lời cảm ơn đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng lãnh đạo bộ ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành, các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp đã hỗ trợ, tài trợ tổ chức Festival lần này.

Tiết mục múa đầu tiên, mở đầu chương trình khai mạc  Festival Nghề truyền thống Huế 2017

Ngay sau phần nghi lễ, chương trình nghệ thuật hoành tráng với 12 tiết mục âm nhạc, trình diễn thời trang truyền thống của với sự tham gia của đông đảo diễn viên, nghệ nhân diễn ra dưới tiết trời mưa phùn. Festival Nghề truyền thống lần thứ VII – 2017 diễn ra từ ngày 28/4 đến 5/2. Đây là Festival nghề có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của hơn 320 nghệ nhân từ 58 đơn vị thuộc 40 làng nghề, cơ sở nghề tham gia. Trong đó có 35 đơn vị trong tỉnh và 24 đơn vị ngoại tỉnh. Đặc biệt có sự tham gia khá đông các thành phố quốc tế, cụ thể là có đến 34 nghệ nhân và thợ đến từ các thành phố của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Các sản phẩm được giới thiệu vào năm nay tập trung các nhóm nghề như dệt, thêu, gốm, mộc mỹ nghệ, mây tre, nón lá, kim hoàn, tranh dân gian, hoa giấy, diều, đúc đồng, pháp lam… Cùng với đó, có nhiều chương trình đặc sắc như lễ hội áo dài “Hội họa Huế và áo dài” tại cầu Trường Tiền, Lễ rước tôn vinh Nghệ nhân và nhiều chương trình đặc sắc khác.

Một số hình ảnh trong đêm khai mạcFestival Nghề truyền thống Huế 2017:

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng BTC Festival Nghề truyền thống Huế 2017 đọc lời khai mạc

Ca khúc Giai điệu Tổ quốc với sự thể hiện của ca sĩ Tiến Hưng cùng dàn hợp xướng Học viện âm nhạc Huế

Clip chương trình khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2017

Ca khúc Khát vọng được trình diễn trong đêm khai mạc

Nhóm nhạc 5 Dòng kẻ đem đến lễ khai mạc với tiết mục sôi động, phong cách

Clip khai mạc

Hoa hậu Ngọc Hân cùng các em thiếu nhi trong trang phục áo dài phụ họa cho một tiết mục trên sân khấu

Nhiều người tranh thủ ghi lại những hình ảnh đẹp của đêm khai mạc

Trình diễn trang phục của các nước 

Các nghệ nhân trình diễn dệt trên sân khẩu

Tà áo dài, kết hơp cùng hoa sen

Rất đông du khách, người dân đội mưa đến tham dự lễ khai mạc

Màn pháo hoa kết thúc đêm khai mạc, và hứa hẹn sẽ có nhiều chương trình thú vị trong những ngày diễn ra lễ hội

Clip ngắn phần khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế

PHAN THÀNH (Thực hiện)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Sáng 13/3 đã diễn ra Kỳ họp chuyên đề lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân chủ trì kỳ họp.

Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng
Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức

Chuối là loại trái cây tươi được xuất khẩu nhiều nhất trên thế giới, với kim ngạch thương mại toàn cầu trị giá hơn 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngành này phải đối mặt với những thách thức, từ tác động của cuộc khủng hoảng khí hậu đến chi phí tăng cao, sức mua của người tiêu dùng giảm và các loại nấm phá hoại; trong bối cảnh đó, Diễn đàn Chuối Thế giới (WBF) tổ chức hội nghị toàn cầu từ ngày 12 - 13/3 tại thủ đô Rome (Italy).

Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức
Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), ngày 11/3 Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá nữ năm 2024.

Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024

TIN MỚI

Return to top