ClockThứ Năm, 19/05/2016 22:53

Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao NATO tại Brussels

TTH - Bộ trưởng Ngoại giao đến từ 28 quốc gia thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 19/5 bắt đầu Hội nghị thượng đỉnh kéo dài 2 ngày tại thủ đô Brussels (Bỉ).

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg trong một cuộc họp báo trước thềm Hội nghị thượng đỉnh. Ảnh: Nato.int

 

Hội nghị dự kiến thảo luận về một loạt các vấn đề an ninh bên ngoài châu Âu, bao gồm ở Afghanistan, Iraq, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, Montenegro sẽ được giới thiệu vào liên minh quân sự này, với vị trí là thành viên mới nhất của NATO.

Phát biểu trong một cuộc họp báo trước thềm hội nghị, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định, NATO là một tổ chức phòng thủ, đồng thời kêu gọi “sự minh bạch hơn trong mối quan hệ của liên minh với Nga về vấn đề quân sự, nhằm làm giảm nguy cơ các sự cố nằm ngoài tầm kiểm soát”.

Đáng chú ý, các nhà ngoại giao cũng sẽ thảo luận về biện pháp để cải thiện tình hình an ninh bên trong châu Âu, cũng như giải pháp đối với những dòng người tị nạn khổng lồ từ biển Aegean và Địa Trung Hải, bởi “NATO và Liên minh châu Âu (EU) đang phải đối mặt với những thách thức an ninh chưa từng có”.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Ibtimes & Newsunited)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang
Return to top