ClockThứ Ba, 29/05/2018 06:47

Khai mạc hội nghị lao động quốc tế lần thứ 107 ở Thụy Sĩ

TTH.VN - Vào ngày 28/5, Hội nghị lao động quốc tế lần thứ 107 đã chính thức diễn ra tại Gevena, Thụy Sĩ nhằm tìm kiếm cơ hội việc làm bền vững cho lao động toàn cầu. Hội nghị sẽ kéo dài đến hết ngày 8/6/2018.

Gần 2/3 lao động toàn cầu thuộc nền kinh tế phi chính thứcBiểu tình ngày Quốc tế Lao động tại Pháp hỗn loạn vì bạo lựcILO: Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao trong năm 2018Tăng lương là điều quan trọng trong chính sách phát triển của Hàn QuốcHi Lạp và các chủ nợ đạt được thỏa thuận về cải cáchThế giới có hơn 200 triệu người thất nghiệp trong năm 2017

Các đại biểu tham gia giải quyết các vấn đề khác nhau liên quan đến việc làm. Ảnh: Devdiscourse

Sự kiện được tổ chức bởi Tổ chức lao động quốc tế (ILO). Được biết, ILO là một cơ quan của Liên Hiệp Quốc có nhiệm vụ giải quyết các vấn đề về lao động, đặc biệt là các tiêu chuẩn quốc tế, bảo trợ xã hội và thất nghiệp. Tham dự hội nghị có sự tham gia của hơn 4.000 công nhân, các chủ lao động và nhiều đại biểu chính phủ của hơn 187 quốc gia thành viên ILO.

Tại đây, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã được bổ nhiệm làm chủ tịch Ủy ban Toàn cầu về Tương lai của việc làm, đồng cấp với Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven – chủ tịch đương nhiệm kể từ khi ủy ban được thành lập.

Theo đó, cả hai chủ tịch sẽ tiến hành làm việc, theo dõi và lập kế hoạch chi tiết về đường lối, phương hướng đảm bảo quyền lợi tiếp cận và phát triển việc làm bền vững cho tất cả mọi người. Dự kiến bản báo cáo kế hoạch sẽ được công bố vào đầu năm 2019.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu năm, không lo thất nghiệp

Hơn 9.000 vị trí việc làm trong và ngoài nước cần tuyển dụng vào đầu năm 2024 là con số không hề nhỏ để đáp ứng cho những lao động đang cần tìm việc, chuyển đổi môi trường làm việc mới.

Đầu năm, không lo thất nghiệp
Return to top