ClockThứ Sáu, 01/02/2019 18:40

Khai mạc Hội Xuân Kỷ Hợi

TTH.VN - Chiều 1/2, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Hội Xuân Kỷ Hợi 2019 nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng và chào đón Tết Kỷ Hợi 2019.

Hội Báo Xuân Kỷ Hợi 2019: “Báo chí đồng hành cùng sự phát triển”Ngày 28/1 sẽ khai mạc Hội Báo xuân Kỷ HợiKhai mạc Hội báo toàn quốc 2018

Diễn ra từ ngày 1- 5/2 (27 tháng chạp đến mồng 5 tết) tại Công viên Lý Tự Trọng, Hội Xuân Kỷ Hợi 2019 được tổ chức trong không gian rộng bao gồm hệ thống công viên dọc đường Lê Lợi gắn tuyến đi bộ trên sông Hương với tuyến đường đi bộ trong công viên kết nối từ đường Nguyễn Đình Chiểu đến Bảo tàng Hồ Chí Minh tạo nên điểm nhấn ấn tượng và lạ mắt.

Lãnh đạo TP. Huế và các ban ngành cắt băng khai mạc Hội Xuân 2019

Không gian hội xuân được trang trí bởi 280 ngàn cây hoa các loại, trong đó Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã sắp xếp các thảm hoa nghệ thuật, hệ thống nhà trường lang, hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, trang trí hoạt cảnh biểu trưng năm Kỷ Hợi, không gian thư pháp Huế tặng chữ đầu năm phục vụ người dân và du khách.

Người dân Huế và du khách  đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Hội Xuân 2019

Bên cạnh việc trang trí không gian hội xuân, trong những ngày diễn ra hội xuân, TP tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc như biểu diễn nhạc xuân, ca Huế, các trò chơi dân gian, sinh hoạt văn hóa, võ thuật, cờ tướng, chọi gà…

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang
Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024

Chiều 14/2 (nhằm ngày mồng 5 Tết Giáp thìn), UBND T,P. Huế tổ chức bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các sở, ban, ngành, các Hội Sinh vật cảnh và người dân.

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024
Rực rỡ Hội Xuân Giáp Thìn

Cùng với các chương trình, hoạt động ý nghĩa đã và đang diễn ra trên địa bàn thành phố nhằm tạo không khí vui tươi, nhộn nhịp chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, TP. Huế tập trung chỉnh trang phố phường đón tết, trong đó điểm nhấn là Hội Xuân năm 2024 trải dài ở khu vực bờ nam sông Hương đến các công viên (CV), điểm xanh trên địa bàn.

Rực rỡ Hội Xuân Giáp Thìn
Khai mạc Hội xuân Giáp Thìn 2024

Chiều 3/2, tại Quảng trường trước mặt Trường Quốc học, UBND TP. Huế tổ chức lễ khai mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành và người dân.

Khai mạc Hội xuân Giáp Thìn 2024
Return to top