ClockThứ Hai, 19/08/2019 10:21

Khai mạc kỳ họp bất thường lần thứ 4, HĐND tỉnh khóa VII

TTH.VN - Sáng 19/8, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp bất thường lần thứ 4, HĐND tỉnh khóa VII nhằm xem xét, thảo luận thông qua một số nghị quyết quan trọng và tiến hành kiện toàn nhân sự Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021.

Tập trung giải quyết vấn đề dân quan tâmHĐND T.X Hương Trà thông qua nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xãPhú Lộc, A Lưới tổ chức kỳ họp thứ 8, HĐND huyện khoá XIHọp không giấy tờSớm giải quyết, xử lý kiến nghị của Nhân dân theo đúng quy định của pháp luật

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu phát biểu khai mạc kỳ họp

Tham dự kỳ họp có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ.

Nhiều nội dung quan trọng

Phát biểu khai mạc kỳ họp, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu nhấn mạnh, để chuẩn bị nội dung kỳ họp, Thường trực HĐND và UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan hoàn chỉnh các tờ trình, đề án đảm bảo chất lượng, đúng trình tự thủ tục và quy định của pháp luật để trình HĐND tỉnh.

Các Ban HĐND tỉnh đã chủ động phối hợp với UBND tỉnh và các cơ quan chủ trì xây dựng đề án từ khâu soạn thảo đề án, tờ trình và dự thảo nghị quyết để tham gia, góp ý vào nội dung các văn bản; tổ chức thẩm tra tại các địa phương, đơn vị liên quan để có thêm thông tin và luận cứ cung cấp cho đại biểu HĐND tỉnh xem xét quyết định. Các đề án được các cơ quan soạn thảo chuẩn bị kỹ lưỡng, đúng chủ trương, pháp luật của Nhà nước.

Các đại biểu tham dự kỳ họp

“Kỳ họp bất thường lần này có nhiều nội dung quan trọng. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi đề nghị mỗi vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu, dân chủ thảo luận, góp phần quan trọng để kỳ họp thành công tốt đẹp”- Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu nói.

Ngân sách giảm chi lương và phụ cấp hơn 21 tỷ đồng

Theo tờ trình về quy định chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động dôi dư của các cơ quan, đơn vị do sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, tổng số cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn tỉnh hiện có 3.360 cán bộ, công chức và 2.405 người hoạt động không chuyên trách. Tại 14 xã thuộc diện sắp xếp có 307 cán bộ, công chức và 220 người hoạt động không chuyên trách; tại 138 xã, phường, thị trấn còn lại có 3.050 cán bộ, công chức và 2.185 người hoạt động không chuyên trách. Số lượng cán bộ, công chức dôi dư do sắp xếp cấp xã có 159 người và người hoạt động không chuyên trách dư 128 người.

Như vậy, do thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và thực hiện Nghị định 34 của Chính phủ, trên địa bàn toàn tỉnh được bố trí tối đa 3.078 cán bộ, công chức và 1.918 người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã. Theo tờ trình, để giải quyết lượng dôi dư này, hàng năm ngân sách giảm chi lương và phụ cấp khoảng hơn 21 tỷ đồng. Tổng số kinh phí tỉnh hỗ trợ cho cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã hơn 12,8 tỷ đồng.

Giám đốc Sở Nội vụ Bạch Chơn Đông trình bày tờ trình về chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động dôi dư của các cơ quan, đơn vị do sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã

Báo cáo thẩm tra của HĐND tỉnh cho rằng, việc quy định chính sách hỗ trợ thêm 6 tháng tiền lương và phụ cấp hiện hưởng cho cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị y tế, giáo dục (nếu có) do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã là hợp lý, nhằm tạo điều kiện để giải quyết cho những người dôi dư tăng đột biến sau sáp nhập. Đối với người hoạt động không chuyên trách dôi dư do sắp xếp theo Nghị định 34 của Chính phủ, UBND tỉnh đề nghị hỗ trợ 3 tháng tiền phụ cấp hiện hưởng để tìm việc làm và trợ cấp 1,5 tháng tiền phụ cấp hiện hưởng cho mỗi năm công tác là hợp lý, phù hợp với khả năng điều tiết của ngân sách địa phương.     

Theo chương trình, trong 1 ngày, HĐND tỉnh sẽ bàn, thông qua các nghị quyết về: sắp sếp các đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh; sắp xếp, sáp nhập và đổi tên gọi các tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động dôi dư của các cơ quan, đơn vị do sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã; quy định mức thu, chế độ thu, nộp quản lý và sử dụng phí tham quan di tích lịch sử văn hóa Huế thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế...

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Sáng 13/3 đã diễn ra Kỳ họp chuyên đề lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân chủ trì kỳ họp.

Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng
Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức

Chuối là loại trái cây tươi được xuất khẩu nhiều nhất trên thế giới, với kim ngạch thương mại toàn cầu trị giá hơn 10 tỷ USD mỗi năm. Tuy nhiên, ngành này phải đối mặt với những thách thức, từ tác động của cuộc khủng hoảng khí hậu đến chi phí tăng cao, sức mua của người tiêu dùng giảm và các loại nấm phá hoại; trong bối cảnh đó, Diễn đàn Chuối Thế giới (WBF) tổ chức hội nghị toàn cầu từ ngày 12 - 13/3 tại thủ đô Rome (Italy).

Diễn đàn Chuối Thế giới khai mạc hội nghị toàn cầu giữa nhiều thách thức
Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), ngày 11/3 Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức lễ khai mạc giải bóng đá nữ năm 2024.

Khai mạc giải bóng đá nữ huyện Phú Vang năm 2024
Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn

Ngày 7/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội phối hợp với Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai triển khai luật, nghị quyết của Kỳ họp thứ 6 và Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì hội nghị.

Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong việc đưa các luật, nghị quyết của Quốc hội vào thực tiễn
Return to top