ClockThứ Ba, 16/05/2017 19:17

Khai mạc nhiều triển lãm, trưng bày ý nghĩa

TTH - Chiều 16/5, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc các triển lãm và trưng bày: “Sức sống người miền Tây Thừa Thiên Huế”, “Văn hóa, Du lịch và Biển đảo”, trưng bày và giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trung tâm Văn hóa Cộng đồng huyện A Lưới.

Triển lãm “Sức sống người miền Tây Thừa Thiên Huế” có hơn 150 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tập trung vào 3 nội dung: người miền Tây trong kháng chiến, đặc sắc văn hóa truyền thống miền Tây Thừa Thiên Huế và người miền Tây trong công cuộc đổi mới.

Triển lãm “Văn hóa, Du lịch và Biển đảo” gồm 200 tài liệu, hình ảnh, tranh cổ động với hai chủ đề chính: Thừa Thiên Huế - Trung tâm Văn hóa và Du lịch, chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Dịp này, BTC cũng trưng bày 700 bản sách về “Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh” nhằm giúp bạn đọc và đồng bào các dân tộc miền núi Thừa Thiên Huế nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn công lao to lớn, sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam.

Trước lễ khai mạc các triển lãm, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của tỉnh và huyện A Lưới đã đến dâng hương, dâng hoa tại Gian thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (tại huyện A Lưới).

Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn.

Những hoạt động của chiến dịch “Hãy làm sạch biển” không chỉ góp phần lan tỏa ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ môi trường biển mà còn truyền thông điệp về tình yêu với biển, với Tổ quốc.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn
Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng

Vòng xe chúng tôi lăn bánh từ Nghệ An rồi trở lại Huế, chưa có chuyến đi nào đầy cảm xúc như chuyến đi này. Mỗi gia đình người hiến mô/tạng là một câu chuyện khác nhau, song tựu trung vẫn là cái nhìn vị nhân sinh, sự cho đi nặng trĩu tình người…

Cuối năm, thăm gia đình người hiến tạng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top