ClockThứ Tư, 27/04/2016 22:45

Khai mạc phòng tranh "Hội ngộ"

TTH.VN - Phòng tranh là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động văn hoá, nghệ thuật của giới nghệ sĩ chào mừng Festival Huế 2016.

Chiều 27/4, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (7 Lê Lợi, TP Huế) diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật của nhóm các nghệ sĩ đến từ các quốc gia Pháp, Ấn Độ, Lào và Việt Nam với chủ đề “Hội ngộ”.

Tham quan triển lãm

Triển lãm quy tụ gần 50 tác phẩm hội hoạ, điêu khắc đa dạng về phong cách, chất liệu, ngôn ngữ với ý nghĩa kết nối, giao lưu về văn hoá nghệ thuật giữa các quốc gia, giữa các nghệ sĩ…

Tại triển lãm, các tác phẩm của hoạ sĩ Trương Bé (Trừu tượng 2016, chất liệu oil on canvas; Ảo diệu, chất liệu sơn mài; Trừu tượng 2013, chất liệu sơn mài), Tô Trần Bích Thuý  (Chân dung bản ngã, Toạ độ thời gian, Bóng danh vọng) có những sáng tạo bất ngờ trong từng khuôn hình… cùng những tác phẩm bằng chất liệu tổng hợp, oil on canvas của các nghệ sĩ Ấn Độ nói về  những cảm xúc lo lắng, lưỡng lự của cô dâu Ấn Độ trong ngày cưới khiến không gian nghệ thuật triển lãm thu hút người xem.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 3/5

Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Hồn phố trong Khanh

Phố trong nét cọ của họa sĩ Hoàng Đăng Khanh như đưa người xem đắm chìm theo nhiều cảm xúc khác nhau: bình yên, lãng mạn, liêu xiêu, xa lạ, đâu đó là chơi vơi, cô đơn. Bao nhiêu năm theo đuổi đề tài phố, người họa sĩ xứ Huế này vẫn không hề mệt mỏi. Bởi với anh, chính những góc phố ấy đã nuôi dưỡng không chỉ tâm hồn mà còn cho anh những kỷ niệm vui buồn lẫn lộn.

Hồn phố trong Khanh
Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ

Phòng tranh con giáp do Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và họa sĩ Đặng Mậu Tựu thực hiện đã đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật những góc nhìn thú vị về rồng - loài linh vật trong truyền thuyết.

Hình tượng rồng qua nét cọ vẽ
Tính toán cho không gian trưng bày mỹ thuật

Bên cạnh lối trưng bày truyền thống, Bảo tàng Mỹ thuật Huế cần hướng đến kết hợp công nghệ số để thu hút, hấp dẫn, tăng cường khả năng trải nghiệm cho người xem. Công nghệ số cũng cần tập trung đến việc số hóa dữ liệu trưng bày để phục vụ, khai thác các giải pháp thông minh.

Tính toán cho không gian trưng bày mỹ thuật
Gần 100 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật sinh viên

Sáng 9/1, Hội sinh viên Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế phối hợp với Đoàn thanh niên trường tổ chức triển lãm mỹ thuật sinh viên năm 2024 chào mừng kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2024).

Gần 100 tác phẩm tham gia triển lãm mỹ thuật sinh viên
Return to top