ClockThứ Sáu, 31/05/2019 20:27

Khai mạc trại sáng tác “Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống”

TTH.VN - Hướng đến kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2019), chiều 31/5, Công an tỉnh phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT khai mạc trại sáng tác VHNT với chủ đề “Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống”.

Khai mạc trại sáng tác nhạc “Phú Lộc – Khúc ca ngày mới”Khai mạc trại sáng tác “Nhịp sống Huế”Biểu diễn 12 ca khúc mới về HuếSáng tác về đất và người Nam Đông

Đến dự lễ khai mạc có các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thái Sơn, UVTVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tham gia trại sáng tác có 21 văn nghệ sĩ thuộc các hội chuyên ngành: mỹ thuật, âm nhạc, nhà văn, nhiếp ảnh, sân khấu. Các văn nghệ sĩ sẽ thâm nhập thực tế ở các đơn vị, địa bàn, gặp gỡ những điển hình để tìm hiểu đời sống, công tác, chiến công của cán bộ, chiến sĩ công an trên các lĩnh vực: đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh du lịch, xây dựng phong trào thi đua... 

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa cho các văn nghệ sĩ

Theo nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương, mảng đề tài “người chiến sĩ công an vì bình yên cuộc sống” luôn thu hút các cây bút trong và ngoài lực lượng công an. Ở Thừa Thiên Huế, các tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Quang Hà, Tô Nhuận Vỹ, Hà Khánh Linh, các ký họa, ảnh nghệ thuật, ca khúc… đã ít nhiều thể hiện được vẻ đẹp của người chiến sĩ công an một cách sinh động, gần gũi và chân thực.

Những tác phẩm trong trại sáng tác lần này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện, hiểu biết chân thực hơn về những chiến công cùng sự hy sinh thầm lặng mà vĩ đại của các thế hệ chiến sĩ công an.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đánh giá cao và ghi nhận công lao, đồng cảm với những gian khổ, hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sĩ công an để giữ vững bình yên cuộc sống cho Nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Mảng đề tài về lực lượng công an phong phú nhưng khó tiếp cận. Tuy nhiên, không vì thế mà ngăn được sức sáng tạo của văn nghệ sĩ để tạo nên những tác phẩm phản ánh chân thực người chiến sĩ công an. Hy vọng, các văn nghệ sĩ sẽ cho ra đời những tác phẩm hay, có giá trị, xứng tầm với lịch sử truyền thống cống hiến, hy sinh của lực lượng công an nhân dân nói chung và tỉnh nhà nói riêng trong 74 năm qua”.

Trại sáng tác sẽ diễn ra từ 31/5 đến 19/8.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Tôn vinh “Thế gian Sư” Lê Văn Miến

Sáng 11/3, tại Khách sạn Duy Tân diễn ra buổi hội thảo Kỷ niệm 150 năm ngày sinh danh nhân văn hóa – họa sĩ Lê Văn Miến do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế và Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức.

Tôn vinh “Thế gian Sư” Lê Văn Miến

TIN MỚI

Return to top