ClockThứ Sáu, 27/05/2016 04:02

Khai mạc triển lãm nghệ thuật ở Bảo tàng Văn minh châu Á

TTH - Bắt đầu từ ngày mai (27/5), một cuộc triển lãm nghệ thuật tổng hợp độc đáo các đồ thủ công từ hơn 800 năm qua sẽ diễn ra tại Bảo tàng Văn Minh Châu Á (ACM), Singapore.

Triển lãm sẽ trưng bày hơn 150 báu vật thiêng liêng từ Singapore, Pháp, Bồ Đào Nha, Ý, Hồng Kông, Philippines, từ các bộ sưu tập tư nhân và của 20 tổ chức nổi tiếng trên khắp thế giới, trong số đó, có nhiều đồ vật mới lần đầu tiên được giới thiệu ở đây.

Bổ sung vào danh sách các vật phẩm được đánh giá cao từ Musee du Louvre, Thư viện Quốc gia Pháp, và Bảo tàng Quốc gia Nghệ thuật Cổ đại Lisbon, sẽ là các đồ vật trong bộ sưu tập của ACM, chẳng hạn như tác phẩm điêu khắc ngà voi Sri Lanka về Đức Mẹ Maria lớn nhất từng được biết tới.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 11/9, bao gồm các tác phẩm nghệ thuật Kitô giáo từ thế kỷ 13 đến 20, nhất là trong giai đoạn thế kỷ 16-18 khi truyền giáo và các hoạt động thương mại quốc tế phát triển mạnh mẽ.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Asiaone)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

SốngPlatform – định nghĩa mới về cuộc sống

SốngPlatform chính thức ra mắt vào tối 16/12 tại TP. Huế với nhiều hoạt động thú vị. Đây là tổ hợp với nhiều loại hình dịch vụ đầu tiên tại Việt Nam của nhà sáng lập kiêm CEO Dương Đỗ.

SốngPlatform – định nghĩa mới về cuộc sống
Return to top