ClockThứ Bảy, 20/07/2019 20:53

Khai mạc triển lãm “Về Huế”

TTH.VN - Chiều 20/7, tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị thuộc Bảo tàng Mỹ thuật Huế diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Về Huế”.

Kết nối & kiến trúc văn hóa“Chúng tôi thấy trách nhiệm của mình trong phát triển đô thị Huế”.Lắp đặt 39 nhà rường, nhà tre phục vụ Festival Nghề truyền thống

Không gian trưng bày độc đáo và thú vị của triển lãm "Về Huế"

“Về Huế” là một dự án nghệ thuật đa phương tiện mang tính cộng đồng được thực hiện bởi nhóm kiến trúc sư, nghệ sĩ, nhà nghiên cứu người Việt Nam và nước ngoài, gồm: KTS Nguyễn Yến Phi; KTS Ngô Quốc Dũng; KTS, nhà nghiên cứu, nhiếp ảnh gia Archie Pizzini; Nghiên cứu sinh Tiến sĩ Trần Văn Dũng, nhóm ký họa Urban Sketchers Vietnam…

Không gian trưng bày khá độc đáo, dự án giới thiệu và trưng bày những di sản kiến trúc địa phương (nằm ngoài Quần thể Di tích Cố đô Huế) đang dần mai một, bị xuống cấp và hư hỏng, như: đình Giáp Thượng, đình làng Xuân Dương, đình Phú Vĩnh, Châu Hương Viên, miếu Đại Càn, biệt thự của cụ Ưng Thông…

Bằng các hình thức trưng bày: ảnh chụp, tranh vẽ, kỹ họa, nghiên cứu lịch sử…, những người thực hiện dự án “Về Huế” mong muốn tạo nên sự kết nối trong dòng chảy văn hóa Huế thông qua việc gìn giữ di sản văn hóa vật thể, đặc biệt là kiến trúc, bởi lẽ kiến trúc là dòng chảy xã hội ghi chép lại lịch sử phát triển rõ nét nhất của mỗi đô thị. Đồng thời, khơi gợi những cơ hội học hỏi và tiếp nối những giá trị văn hóa kiến trúc truyền thống cũng như những đối thoại về bảo tồn di sản kiến trúc trong cộng đồng.

Triển lãm diễn ra đến ngày 29/7.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Return to top