ClockThứ Hai, 01/10/2018 11:32

Khai mạc Trường thu về Công nghệ thông tin

TTH.VN - Hoạt động này được Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế phối hợp Viện Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JAIST) tổ chức vào sáng 1/10.

Trường đại học Sư phạm Huế khai giảng năm học 2018 - 2019Đại học Huế khen thưởng khuyến khích tài năng sinh viên và tuyên dương thủ khoaThi đâu có giải đó

PGS. TS. Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế phát biểu tại lễ khai mạc

Với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng”, Trường thu năm nay thu hút gần 40 học viên đến từ nhiều trường ĐH trong địa bàn TP. Huế và trên cả nước. Đặc biệt, có sự tham gia của 5 giáo sư đến từ các trường ĐH và viện nghiên cứu lớn của Nhật Bản, như: Viện Quốc gia cấp cao về Khoa học Kỹ thuật (JAIST), Viện nghiên cứu Quốc gia Nhật Bản về công nghệ thông tin (NII) và Trường ĐH Nagoya (Meidai).

Trong 5 ngày (từ 1 - 5/10) Trường thu sẽ giới thiệu đến học viên các chủ đề từ cơ bản đến nâng cao về học máy (Machine learning), trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) và công nghệ phần mềm (Software engineering); trong đó có những chuyên ngành hẹp nhận được nhiều quan tâm trong giới nghiên cứu hiện nay như học sâu (Deep learning), xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural language processing).

Các đại biểu, học viên chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc Trường thu

Đây là cơ hội cho học viên tiếp cận các chủ đề nóng trong công nghệ thông tin nói chung cũng như khoa học máy tính và công nghệ phần mềm nói riêng, đồng thời giao lưu với các giáo sư đến từ các trường ĐH và viện nghiên cứu lớn của Nhật Bản.

Sau khóa học, ban tổ chức sẽ cấp chứng chỉ công nhận hoàn thành khóa học dựa trên kết quả của học viên; Các học viên đạt kết quả tốt sẽ có cơ hội được các giáo sư phỏng vấn trực tiếp để tuyển đi du học nâng cao trình độ tại Nhật Bản.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top