Thế giới

Khai thác biển quy mô lớn ảnh hưởng đến số phận loài cá heo

ClockThứ Tư, 19/07/2017 14:33
TTH.VN - Các nhà hoạt động xã hội cùng nhiều nghiên cứu viên khác cho rằng, hình thức khai thác biển quy mô lớn là một trong những nguyên nhân dẫn đến cái chết của hàng ngàn con cá heo ở vùng nước dọc theo bờ biển Pháp và Anh, khiến nhiều người đòi hỏi phải có sự bảo vệ nghiêm ngặt hơn đối với động vật có vú ở biển.

Pháp: hai ứng viên Tổng thống dính líu luật phápPháp áp dụng các biện pháp an ninh đặc biệt cho lễ hội CarnavalAnh tạo điều kiện cư trú vĩnh viễn cho công dân EU đang sống tại Anh

 

Đánh bắt cá là nguyên nhân gây ra nhiều cái chết cho cá heo. Ảnh: Sputnik News

Hãng thông tấn Sputnik News hôm nay (19/7) đưa tin cho biết, số lượng cá heo chết ước tính đạt mức cao nhất trong vòng 14 năm qua, với hơn 1.000 xác cá heo trôi dạt được phát hiện ở phía tây nam nước Anh và dọc theo bờ biển Pháp kể từ đầu năm đến nay. Thêm vào đó, các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, ngày càng có nhiều thương tích trên cơ thể cá heo, có nguy cơ chúng cũng bị mắc kẹt vào phần phía sau của lưới đánh cá. Thực tế, chính phủ Anh đã cấm các tàu thuyền của nước này đánh bắt cá bằng tàu đôi, mỗi tàu giữ một bên đầu lưới, nhưng rất khó để áp dụng điều luật này cho các tàu thuyền nước ngoài.

Theo nhà sinh học biển Helen Peltier, các nhà bảo vệ biển và chính phủ Pháp đã bắt đầu giải quyết vấn đề này.

Nhấn mạnh vai trò của cá heo, nhà nghiên cứu Williams của tổ chức Động vật Hoang dã Cornwall nói rằng: "Chúng là một phần quan trọng của hệ sinh thái biển. Không có chúng, chúng ta không biết điều gì sẽ xảy ra với toàn bộ hệ sinh thái".

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cúm gia cầm lần đầu tiên được tìm thấy ở động vật có vú gần Nam Cực

Các nhà khoa học thuộc Cơ quan và Sức khỏe Động vật và Thực vật Anh (APHA) hôm nay (11/1) xác nhận cúm gia cầm đã lần đầu tiên xâm nhập vào quần thể động vật có vú ở cận Nam Cực, gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các nhà bảo tồn về nguy cơ bùng phát căn bệnh rất dễ lây lan này.

Cúm gia cầm lần đầu tiên được tìm thấy ở động vật có vú gần Nam Cực
Anh: Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit

Theo một nghiên cứu vừa được công bố hôm qua (1/12), việc Anh rời Liên minh châu Âu - còn gọi là Brexit, đã làm tăng thêm gần 6 tỷ bảng Anh (7,36 tỷ USD) trong hóa đơn thực phẩm của người tiêu dùng. Điều này ảnh hưởng nặng nề nhất đến hộ gia đình cho thu nhập thấp và tiếp tục gây ra lạm phát “nóng”.

Anh Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit
Return to top