ClockThứ Sáu, 12/01/2018 20:51

Khai thác và bán gần 5.500 tấn gỗ rừng FSC

TTH - Gần 2.000 ha rừng của 385 hộ dân đã tham gia chứng chỉ FSC là kết quả đạt được trong năm 2017, nâng tổng số diện tích rừng FSC toàn tỉnh đến nay lên gần 2.900 ha với 609 hộ tham gia. Thông tin được đưa ra hội nghị báo cáo thực hiện nhiệm vụ năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018 do Ban Chấp hành Hội Chủ rừng Phát triển bền vững tỉnh tổ chức chiều 12/1.

Rừng trồng FSC không lo đầu raGần 4.000 ha rừng trồng gỗ lớn có FSCCấp chứng chỉ FSC cho hơn 4.000 ha rừng

Số diện tích rừng tham gia chứng chỉ FSC thuộc 31 chi hội quản lý, khai thác, tập trung tại 28 phường, xã của 6 huyện, thị xã. Năm 2017, các hộ thành viên đã khai thác gần 325 tấn gỗ xẻ và trên 5.100 tấn gỗ dăm giấy, bán cho Công ty Scansia Pacific. Các lô rừng sau khi khai thác đã tiến hành trồng mới. Đơn vị thu mua sản phẩm cũng đã tổ chức 17 lớp tập huấn kỹ thuật, nâng cao năng lực sản xuất cho các hộ tham gia trồng rừng FSC…

HOÀNG TRIỀU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường carbon: Chìa khóa chuyển đổi xanh

Thị trường carbon được coi là một trong những công cụ quan trọng trong việc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính với chi phí của doanh nghiệp và xã hội thấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050” của Việt Nam.

Thị trường carbon Chìa khóa chuyển đổi xanh
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á

Thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu rau, quả Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn của các thị trường và đảm bảo nguồn cung chất lượng.

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á
Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Sau quá trình nghiên cứu, xây dựng sản phẩm, Thừa Thiên Huế sẽ đưa vào khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe một cách bài bản để thu hút khách trong và ngoài nước.

Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

TIN MỚI

Return to top