ClockThứ Tư, 14/11/2018 14:42

Khai trương bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại thị trấn Phong Điền

TTH.VN - Ngày 14/11, UBND thị trấn Phong Điền tổ chức lễ khai trương bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại (BPTN&TKQHĐ). Đây là đơn vị thứ 2 được UBND huyện Phong Điền chọn làm điểm triển khai.

Hiện đại hóa công tác cải cách hành chínhHiệu quả từ mô hình “Một cửa hiện đại” ở Phong ĐiềnKhai trương bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã Phong BìnhKhai trương bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Hương XuânKhai trương Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Thuận Lộc

Ông Lê Sĩ Minh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cùng lãnh đạo huyện và thị trấn Phong Điền cắt băng khai trương Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả  hiện đại

BPTN&TKQHĐ thị trấn Phong Điền được xây dựng mới phòng làm việc với tổng diện tích 97m2 và trang bị 4 máy vi tính để bàn, 1 kiốt tra cứu thông tin, 1 bộ thiết bị máy quét và thiết bị đọc mã vạch, 1 màn hiển thị thông tin; bàn hướng dẫn hồ sơ cho công nhân, tổ chức….

Tra cứu thông tin tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại

Sau khi thành lập, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại thị trấn Phong Điền sẽ rà soát, đưa vào 100% thực hiện hành chính thuộc thẩm quyền thực hiện giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Phong Điền, từ đó góp phần giúp cho các tổ chức, cá nhân giảm thời gian, đảm bảo được giải quyết nhanh chóng thủ tục hành chính với tinh thần, công khai và minh bạch; hạn chế phiền hà và tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính.

Hiện UBND thị trấn Phong Điền đã đưa vào áp dụng 132 thủ tục hành chính một cửa, 36 thủ tục hành chính liên thông. Từ khi triển khai thử nghiệm hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại đến nay đã tiếp nhận, số hóa và giải quyết 387 hồ sơ, trong đó giải quyết trước hẹn và đúng hạn 337 hồ sơ, đạt trên 92 %, đang thụ lý giải quyết trong hạn 23 hồ sơ.

Với phương châm “ Thân thiện - Đơn giản - Đúng hẹn”; “ Công khai - Minh bạch - Hiệu quả”, việc khai trương Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại thị trấn Phong Điền sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức, doanh nghiệp và công dân, từng bước hiện đại hóa nền hành chính công, đồng thời hướng đến xây dựng chính quyền phục vụ thân thiện, đúng hẹn, hiện đại và hiệu quả.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

TIN MỚI

Return to top