ClockThứ Sáu, 28/09/2018 16:41

Khai trương bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã Phong Bình

TTH.VN - Sáng ngày 28/9, UBND huyện Phong Điền tổ chức lễ khai trương bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại UBND xã Phong Bình.

Khai trương bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Hương XuânKhai trương Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại phường Thuận LộcThủy Dương: Phấn đấu đảm bảo tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính đúng hẹn trên 95%Khai trương bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã đầu tiên của tỉnh

Đây là xã được UBND huyện Phong Điền chọn làm điểm triển khai bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã. Đến dự có ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Phong Điền, xã Phong Bình cắt băng khánh thành bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã Phong Bình

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại xã Phong Bình được đầu tư, đồng bộ các trang thiết bị, công nghệ hiện đại phục vụ công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Tại đây, các phần mềm như: Phần mềm quản lý văn bản; một cửa điện tử và các phần mềm trong hệ thống chính quyền điện tử liên thông được lắp đặt.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Phong Bình có 5 thành viên, trong đó Chủ tịch UBND xã Phong Bình làm Trưởng bộ phận và 4 cán bộ công chức phục trách các lĩnh vực Tư pháp – hộ tịch, Văn phòng – thống kế, Văn hóa – xã hội, Địa chính – xây dựng- nông nghiệp và môi trường làm nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ.

Sau khi thành lập, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại Xã Phong Bình sẽ rà soát, thực hiện giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện Phong Điền. Từ đó góp phần giúp cho các tổ chức, cá nhân giảm thời gian, đảm bảo được giải quyết nhanh chóng thủ tục hành chính với tinh thần, công khai và minh bạch; hạn chế phiền hà và tiêu cực trong giải quyết thủ tục hành chính.

Ông Phan Ngọc Thọ kiểm tra máy tra cứu thông tin tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã Phong Bình

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chúc mừng Nhân dân xã Phong Bình có một đơn vị hành chính hiện đại để từ đó xứ lý tất cả thủ tục hành chính liên quan đến các mặt đời sống của bà con nhân dân. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sau khi bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại tại xã Phong Bình đi vào hoạt động, lãnh đạo địa phương cần tiếp tục quan tâm để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công chức, xây dựng và nâng cao chất lượng dịch vụ công, lấy người dân, tổ chức làm trung tâm. Phát huy vai trò của UBND xã trong việc nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong công tác cải cách hành chính, phấn đấu xã Phong Bình là một trong những công sở hiện đại là xã đi đầu trên địa bàn huyện Phong Điền, hướng đến một nền hành chính thân thiện, đúng hẹn, hiện đại và hiệu quả.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

TIN MỚI

Return to top