ClockThứ Hai, 27/08/2018 11:12

Khai trương Đơn vị tiêm chủng và tư vấn sức khỏe cho người dân

TTH.VN - Sáng 27/8, tại Trung tâm Điều trị yêu cầu Quốc tế, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế khai trương Đơn vị tiêm chủng và tư vấn sức khỏe cho người dân.

Trao cho em nụ cười30 báo cáo tại hội nghị khoa học mở rộng của Bệnh viện Trung ương Huế“Hãy nói về đồng nghiệp của tôi”Cắt sỏi túi mật cho bệnh nhân suy tim nặng“Nét đẹp điều dưỡng”

Đến dự có TS Nguyễn Nam Hùng, Giám đốc Sở Y tế; GS Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế và lãnh đạo một số khoa, phòng liên quan của BV.

Lãnh đạo Sở y tế và BV Trung ương Huế thăm hỏi, tặng hoa chúc mừng trường hợp đầu tiên đến tiêm vắc xin

BV Trung ương Huế trực thuộc Bộ Y tế, với chức năng khám, chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, đào tạo, chỉ đạo tuyến và tham gia phòng chống dịch… Việc thành lập một đơn vị chuyên trách tiêm chủng trực thuộc Trung tâm Nhi khoa có đầy đủ các phòng chức năng tư vấn, sàng lọc, tuyên truyền, cổ động cho công tác chủ động phòng bệnh tích cực; tổ chức tiêm chủng các loại vắc xin, huyết thanh phòng bệnh cho trẻ em và người lớn... sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch bệnh cho người dân.

Sàng lọc, tiêm chủng vắc xin cho trẻ vào sáng 27/8

Phát biểu tại lễ khai trương, TS Trần Kiêm Hảo, Giám đốc Trung tâm Nhi khoa, BV Trung ương Huế nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa Đơn vị tiêm chủng và tư vấn sức khỏe trẻ em, người lớn vào hoạt động là một bước tiến trong xây dựng và mở rộng qui mô hoạt động phục vụ, chăm sóc, phòng ngừa bệnh dịch cho người dân trong và ngoài địa phương.

Tư vấn cách phòng bệnh cho trẻ

Ngoài việc tư vấn, tiêm chủng các loại vắc xin, đơn vị này còn hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe, tư vấn dinh dưỡng và vi chất giúp cho sự tăng trưởng của trẻ; cung cấp thông tin về các bệnh truyền nhiễm và cách phòng tránh cho cá nhân, gia đình, cộng đồng…

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết
Tên về miền nhớ

Sáp nhập các đơn vị hành chính nghĩa là mở ra không gian phát triển mới, phù hợp với nhu cầu của thực tiễn. Và câu chuyện dự kiến sáp nhập tại một số địa phương đang dần tạo được sự đồng thuận của người dân, dẫu những cái tên sắp trở về miền nhớ.

Tên về miền nhớ

TIN MỚI

Return to top