ClockThứ Sáu, 26/04/2019 15:12

Khai trương đường bay mới Đà Nẵng – Huế bằng thủy phi cơ

TTH.VN - Sáng 26/4, tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (Hương Thủy), Tập đoàn Thiên Minh (TMG) và hãng hàng không Hải Âu tổ chức khai trương đường bay ngắn Đà Nẵng - Huế bằng thủy phi cơ.

Yêu cầu hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến bay dịp lễ 30/4 và 1/5Lắp đặt 39 nhà rường, nhà tre phục vụ Festival Nghề truyền thốngSeoul – Đà Nẵng là tuyến bay hot nhất ở châu Á – Thái Bình DươngMỹ chuẩn bị 'bật đèn xanh' cho các chuyến bay thẳng từ Việt Nam

Đến dự lễ khai trương có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Tập đoàn Thiên Minh (TMG) và hãng hàng không Hải Âu đã tổ chức khai trương đường bay ngắn Đà Nẵng - Huế bằng thủy phi cơ

Theo hãng hàng không Hải Âu, hành trình chuyến bay sẽ khởi hành tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Phú Bài và ngược lại. Các chuyến bay sẽ kéo dài 40 phút, đã bao gồm bay ngắm các điểm nổi tiếng của thành phố trước khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Phú Bài và sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Du khách cũng có thể chọn các hành trình chỉ gồm bay ngắm cảnh 30 phút ở Đà Nẵng hoặc Huế. Có mặt trong hành trình này là chiếc Cessna Grand Caravan 208B-EX, sức chứa tối đa 12 hành khách, một trong những máy bay một động cơ mạnh nhất, an toàn nhất trong ngành hàng không.

Cũng theo hãng hàng không Hải Âu, chặng bay Đà Nẵng – Huế và ngược lại là một sự thay thế tuyệt vời thay cho các phương tiện đường bộ. Chuyến bay sẽ đưa du khách đi qua những điểm đến ven biển đẹp nhất của Việt Nam, bao gồm đèo Hải Vân, được mô tả là một trong những con đường ven biển đẹp nhất thế giới.

Chuyến bay ngắm cảnh ở Huế sẽ có các điểm nổi bật của thành phố và ven biển, bao gồm các khu vực Đại nội, Hoàng thành Huế và đầm Phá Tam Giang.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận và đánh giá cao Tập đoàn Thiên Minh (TMG) và Hàng không Hải Âu triển khai đường bay ngắn Đà Nẵng - Huế bằng thủy phi cơ. Đây là sự kiện nhằm đẩy mạnh hoạt động dịch vụ, du lịch của miền trung nói chung và địa bàn tỉnh nói riêng nhằm quảng bá hình ảnh của địa phương đến với du khách bằng một cách tiếp cận mới.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách

Trong không gian Viện Pháp Huế, số 1 Lê Hồng Phong, nhà văn viễn tưởng nổi tiếng người Pháp Bernard Werber đã có buổi giao lưu, trò chuyện cùng khán giả cố đô và giới thiệu hai tác phẩm tâm đắc của ông: “Bộ Ba Kiến" và "Chiếc hộp Pandora".

Bernard chọn quán cà phê trong Đại Nội để ngồi viết sách
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top