ClockThứ Hai, 24/12/2018 15:01

Khai trương hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học Huế

TTH.VN - Hoạt động này được Đại học (ĐH) Huế tổ chức vào sáng 24/12, tại Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo ĐH Huế (20 Lê Lợi, TP. Huế). Ông Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tập huấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạoCần thiết liên kết xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạoThay đổi nhận thức của sinh viên về khởi nghiệp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung tặng hoa chúc mừng ĐH Huế

Theo đại diện ĐH Huế, việc hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) là việc làm cần thiết và mang ý nghĩa quyết định vào sự thành công trong KNĐMST.

Thời gian qua, ĐH Huế nói chung và các trường thành viên, đơn vị trực thuộc nói riêng rất quan tâm đến vấn đề KNĐMST, đã và đang đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, con người, tài chính… để thúc đẩy, triển khai và hỗ trợ các hoạt động KNĐMST cho cán bộ và sinh viên.

Việc thành lập Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo, đầu tư hình thành không gian làm việc chung, từng bước hoàn thiện các thành tố của hệ sinh thái KNĐMST đã thể hiện cam kết và quyết tâm cao của ĐH Huế đối với các hoạt động KNĐMST.

Cắt băng khai trương Hệ sinh thái KNĐMST ĐH Huế

Mục tiêu của các hoạt động KNĐMST mà ĐH Huế hướng đến là khơi dậy và hun đúc tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân trong sinh viên; tạo niềm tin, tâm lý không ngại thất bại; khơi dậy tính sáng tạo, năng động trong sản xuất, kinh doanh, dám nghĩ dám làm để làm giàu; Tiếp thêm lửa cho các sinh viên trên con đường lập nghiệp của mình…

Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc ĐH Huế cho rằng, với vị trí, không gian KNĐMST như hiện nay, đủ cho các bạn trẻ, những người có khát vọng khởi nghiệp đến đây tìm hiểu, hình thành và phát triển các ý tưởng KNĐMST; ĐH Huế sẵn sàng tạo dựng những bước đi quan trọng, hỗ trợ tích cực cho những ý tưởng KNĐMST ban đầu trở thành hiện thực. Qua đó, ĐH Huế mong muốn khai thác tốt các nguồn lực kể cả nguồn lực con người và những nguồn lực khác, đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ

Xuất hiện khá muộn so với các Hội Cựu chiến binh (CCB) khác trong Đại Học (ĐH) Huế, nhưng Hội CCB Trường ĐH Luật là cái tên nổi bật trong các hoạt động, phong trào thi đua do Hội CCB ĐH Huế, Hội CCB tỉnh phát động. Làm được điều này do hội là một tập thể đoàn kết, nhất trí, luôn giữ nhiệt huyết của những người từng khoác áo lính.

Rời chiến trường vẫn là chiến sĩ
Trao Giải thưởng sáng tạo tương lai - VietFuture 2023

Trong khuôn khổ Tuần Chuyển đổi số - Huế 2023, tối 14/12, tại Nhà hát Sông Hương diễn ra Lễ công bố và trao giải thưởng Sáng tạo tương lai - VietFuture 2023. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Trao Giải thưởng sáng tạo tương lai - VietFuture 2023
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) vừa khai mạc sáng 24/11 tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập

TIN MỚI

Return to top