ClockThứ Hai, 22/04/2019 06:28

Khai trương Không gian lưu niệm họa sĩ Lê Bá Đảng

TTH.VN - Tối 21/4, Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng (Le Ba Dang memory space) long trọng tổ chức lễ khai trương sau 4 năm xây dựng. Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến dự buổi lễ.

Ra mắt Quỹ sáng tạo Lê Bá Đảng“Lê Bá Đảng – một tâm hồn thuần Việt”Từ gốc trầu của mạ…Xem danh họa Lê Bá Đảng vẽ về chiến tranhRa mắt phim về danh họa Lê Bá Đảng

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tham quan không gian trưng bày tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Lê Bá Đảng

Tọa lạc trong không gian hữu tình của đồi núi ở xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng có diện tích hơn 15.000 m2 do kiến trúc sư Hồ Việt Vinh thiết kế. Công trình này được nhiều người đánh giá có thiết kế và phối cảnh tinh tế, sang trọng, hòa với thiên nhiên và đầy ắp tính nghệ thuật, trong đó điểm nhấn là không gian trưng bày tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Lê Bá Đảng.

Họa sĩ Lê Bá Đảng, người tự nhận mình sống bằng giấc mơ về thiên đường đã mất. Ông chưa bao giờ rời xa quê hương mình, tâm hồn ông luôn gắn bó với quê nhà và toàn bộ sự nghiệp nghệ thuật của ông chỉ phản ánh tình yêu thương muôn mặt đó.

Dù đã ngoài 90 tuổi, bà Myshu LeBaDang, phu nhân của cố họa sĩ Lê Bá Đảng vẫn lặn lội từ Pháp về dự lễ khai trương

Dành nhiều tâm huyết cho việc hình thành không gian lưu niệm Lê Bá Đảng, bà Lê Cẩm Tế chia sẻ: “Thuở sinh thời, họa sĩ Lê Bá Đảng đã mơ về những giấc mơ với một không gian mở tới vô biên và khép kín đến sâu thẳm. Những không gian mở này bộc lộ khát vọng sáng tạo nên một tác phẩm mênh mông, một quang cảnh đầy cảm hứng. Hôm nay, giấc mơ đó đã được hiện thực hóa trên mảnh đất này cùng sự chung tay của những con người yêu nghệ thuật Lê Bá Đảng”.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chúc mừng bà Myshu LeBaDang và các cộng sự đã dày công, đầy tâm huyết trong suốt 4 năm để hình thành nên không gian này, góp phần khẳng định vai trò Huế là kinh đô nghệ thuật của Việt Nam. Đã 5 năm kể từ ngày họa sĩ Lê Bá Đảng về với cõi vĩnh hằng nhưng ông vẫn còn đó với những gì để lại cho đời, cho Huế và công chúng yêu nghệ thuật.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Khai trương các văn phòng hỗ trợ dịch vụ khoa học công nghệ

Chiều 22/12, Trung tâm Đo lường, Thử nghiệm và Thông tin khoa học, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức lễ khai trương Văn phòng Tư vấn, hỗ trợ dịch vụ khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo và Văn phòng đại diện Mã số mã vạch Quốc gia tại Thừa Thiên Huế.

Khai trương các văn phòng hỗ trợ dịch vụ khoa học công nghệ

TIN MỚI

Return to top