ClockThứ Bảy, 12/01/2019 11:15

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho cựu chiến binh và đối tượng chính sách

TTH.VN - Ngày 12/1, Hội Cựu chiến binh (CCB) Đại học (ĐH) Huế phối hợp với Hội CCB Trường ĐH Y dược tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 200 hội viên Hội CCB binh và đối tượng chính sách thuộc 2 xã Điền Môn và Điền Hương, huyện Phong Điền.

Khám, cấp thuốc điều trị bệnh mắt miễn phí cho 2.000 phụ nữKhám, tầm soát ung thư vú và cổ tử cung miễn phí cho 500 phụ nữKhám, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người nghèo ở xã Hương Thọ

Trước khi được hướng dẫn đến các phòng khám chuyên khoa, đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng tiến hành đo huyết áp và tư vấn cho bệnh nhân

Đoàn chuyên gia khám bệnh gồm 32 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế của Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế mang theo một số thiết bị y tế, thuốc… thực hiện công tác khám bệnh, xét nghiệm ECG, siêu âm tổng quát, xét nghiệm đường máu và cấp thuốc miễn phí các loại bệnh lý thông thường thuộc các chuyên khoa: Nội khoa, Ngoại khoa, Tai mũi họng, Da liễu, Ung bướu.

BS. Nguyễn Văn Cầu, Chủ tịch Hội CCB Trường ĐH Y dược, ĐH Huế cho biết, ngoài hoạt động khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí, đoàn còn tặng quà gồm dầu, băng dán vết thương, betadine rửa vết thương. Tổng kinh phí đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí này khoảng 110 triệu đồng.

“Đây là hoạt động thường niên của Hội CCB Trường ĐH Y Dược, ĐH Huế, thường được tổ chức vào thời điểm chào mừng Kỷ niệm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6/12) và Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12). Kế hoạch ban đầu tổ chức vào tháng 12 nhưng vì lý do khách quan thời tiết nên đến nay mới tổ chức được”, BS. Nguyễn Văn Cầu chia sẻ.

Bà Trần Thị Minh, 92 tuổi, trú tại thôn Kế Môn, xã Điền Môn (huyện Phong Điền) phấn khởi: “Tôi là vợ liệt sĩ. Tuổi cao đau ốm thường xuyên. Hôm nay có đoàn bác sĩ về khám và cho thuốc nên rất mừng. Ngoài khám, họ cũng động viên, tư vấn tận tình về sức khỏe của tôi”.

* Một số hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Vận chuyển thuốc và một số dụng cụ y tế đến Trạm Y tế xã Điền Môn (huyện Phong Điền)

Đưa người thân đến khám bệnh

Đoàn khám bệnh đem theo nhiều máy siêu âm để phục vụ nhanh nhu cầu của bệnh nhân

Tại phòng khám tai mũi họng

Sau khi được khám, kiểm tra sức khỏe, bệnh nhân được cấp thuốc tùy theo bệnh tình và được tặng quà

Hữu Phúc (thực hiện)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Đơn giản hoá thủ tục trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Thời gian qua, các cơ sở y tế đã triển khai khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, sử dụng ứng dụng “VssID - BHXH số”, ứng dụng VNeID. Đây là bước tiến lớn trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), bước đầu đã đem lại nhiều tiện ích thiết thực cho cả người bệnh và các cơ sở KCB trên địa bàn.

Đơn giản hoá thủ tục trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

TIN MỚI

Return to top