ClockChủ Nhật, 02/12/2018 19:46

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 người nghèo ở xã Hương Thọ

TTH.VN - Chương trình “Chăm lo sức khoẻ cho bà con Nhân dân, chung tay vì cuộc sống cộng đồng” do Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp Bệnh viện Trung ương Huế, UBND xã Hương Thọ, Hương Trà tổ chức vào ngày 2/11.

Hướng dẫn các em học sinh Hương Thọ cách rửa tay bằng xà phòng

Theo đó, đoàn công tác gồm 20 y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã đến xã Hương Thọ tiến hành khám tổng quát, siêu âm, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn; với tổng kinh phí gần 40 triệu đồng do Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ.

Ngoài khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, trong khuôn khổ chương trình, đoàn còn tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu, rửa tay bằng xà phòng cho các em học sinh trường Tiểu học Hương Thọ nhằm trang bị cho các em học sinh các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Đơn giản hoá thủ tục trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Thời gian qua, các cơ sở y tế đã triển khai khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chíp, sử dụng ứng dụng “VssID - BHXH số”, ứng dụng VNeID. Đây là bước tiến lớn trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC), bước đầu đã đem lại nhiều tiện ích thiết thực cho cả người bệnh và các cơ sở KCB trên địa bàn.

Đơn giản hoá thủ tục trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế
BỆNH VIỆN GIAO THÔNG VẬN TẢI HUẾ:
Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện

Cùng với tăng cường hiệu quả quản lý sau khi được chuyển giao về địa phương, Cấp ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (BV GTVT) Huế chú trọng đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây là cơ sở tiền đề trong lộ trình đơn vị phấn đấu nâng hạng bệnh viện.

Chú trọng chất lượng đội ngũ, phấn đấu nâng hạng bệnh viện
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

TIN MỚI

Return to top