ClockThứ Bảy, 02/11/2019 15:31

Khám cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 trường hợp nghèo, khuyết tật

TTH.VN - Từ ngày 28/10 đến nay, thông qua nhịp cầu của Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị tỉnh, Đoàn công tác Tổ chức MOA - Medical Outreach of America-Hoa Kỳ phối hợp với y, bác sĩ BV Phú Vang và các bác sĩ tình nguyện đến từ Trường đại học Y Dược Huế tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 518 trường hợp nghèo, người khuyết tật ở huyện Phú Vang.

Trách nhiệm và tri ânKhám cấp thuốc miễn phí cho gần 200 bệnh nhân nghèo, gia đình chính sách

Khám sàng lọc bệnh lý cho người khuyết tật

Trong đợt khám này, các  bác sĩ khám nội ngoại khoa, huyết áp, tim mạch, các bệnh về mắt, tai mũi họng, phục hồi chức năng, cơ xương khớp… cho người dân. Qua đó, sàng lọc các trường hợp bệnh nặng, giới thiệu lên tuyến trên điều trị kịp thời.

Ngoài hoạt động khám, chẩn đoán các triệu chứng bệnh ban đầu, các bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh tật, phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường và dinh dưỡng hợp lý cho người dân, nhất là trường hợp tuổi già.

Đây là hoạt động thiện nguyện nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh cho người dân, đặc biệt là trường hợp thuộc gia đình chính sách, người cao tuổi, người khuyết tật..., qua đó góp phần nâng cao đời sống, tinh thần cho những người dân lâu nay còn khó khăn trong tiếp cận các dịch vụ y tế.

Tin, ảnh: Minh Tuấn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

TIN MỚI

Return to top