ClockThứ Hai, 18/06/2018 07:35

Khám, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 700 người dân nghèo

TTH.VN - Ngày 17/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế, Bệnh viện (BV) Trung ương Huế và Hội thầy thuốc trẻ tỉnh do GS.TS Pham Như Hiệp, Giám đốc BV, thành viên của Ủy ban về các vấn đề xã hội, Quốc hội khóa XIV làm trưởng đoàn, tổ chức hoạt động khám bệnh chuyên sâu và cấp phát thuốc miễn phí cho 700 người dân của các cụm xã vùng Lìa phía Nam và cụm xã vùng Bắc Hướng Hóa (Quảng Trị), và người dân Lào đang sống tại biên giới với 2 cụm xã.

Hành trình ghép tim "xuyên Việt"Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và đảm bảo an toàn cho người bệnhBệnh viện Trung ương Huế: Chuyển giao kỹ thuật và đào tạo nhân lực y tế cho các tỉnh Trung Hạ LàoBệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

 

GS.TS.Phạm Như Hiệp và Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trao quà cho các gia đình nghèo ở Hướng Hóa (Quảng Trị)     

Hoạt động được triển khai tại Trung tâm y tế xã Hướng Phùng và A Túc thuộc huyện Hướng Hóa gồm khám nội tổng quát, mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, siêu âm bụng, điện tim..; đồng thời trao tặng mỗi trường hợp một suất quà.

Khám nội tổng quát

Tổng kinh phí hỗ trợ cho đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí là hơn 200 triệu đồng. Qua chương trình này, nhiều trường hợp có  bệnh lý nặng được phát hiện kịp thời để chuyển đến các BV tuyến trên và BV Trung ương Huế điều trị kịp thời...

Khám răng, hàm mặt

Được biết, chương trình trên thực hiện cùng  Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc Hội Tòng Thị Phóng cùng Đoàn công tác Quốc Hội đến thăm, làm việc tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Khe Sanh, giải phóng Hướng Hóa. 

Niềm vui của các mẹ, các chị khi nhận quà

Tại đây, Đoàn công tác đến thăm, làm việc và tặng quà cho các chiến sỹ Đồn biên phòng 609 (Quảng Trị); Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Miết tại thôn Mã Lai, xã Hướng Phù và tặng quà cho 10 gia đình người có công với cách mạng, cá nhân tiêu biểu ở địa phương và 130 suất gạo (trong đó có 30 suất cho bà con người Lào); hỗ trợ làm nhà ở cho 5 gia đình chính sách, gia đình khó khăn và 10 con bò sinh sản cho 10 hộ nghèo.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đường về nhà thêm gần

Hàng trăm sinh viên ở xa, có hoàn cảnh khó khăn đã được Đại học Huế và các trường thành viên tổ chức những chuyến xe miễn phí, giúp sinh viên về quê sum vầy, đón tết bên gia đình.

Đường về nhà thêm gần
Khám, tầm soát phổi miễn phí cho hơn 600 người dân Quảng Điền

Ngày 18/1, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh khám, sàng lọc miễn phí bệnh ung thư phổi, các bệnh lý về phổi cho người dân từ 40 tuổi trở lên tại Quảng Điền.

Khám, tầm soát phổi miễn phí cho hơn 600 người dân Quảng Điền

TIN MỚI

Return to top