ClockThứ Sáu, 15/03/2019 06:37

Khám mắt và cấp thuốc miễn phí cho 200 trường hợp tuổi già

TTH.VN - Nhằm Hưởng ứng Tuần lễ Glôcôm Thế giới, từ ngày 11- 15/3, Bệnh viện (BV) Mắt Huế tổ chức Chương trình khám, cấp thuốc miễn phí và chụp đáy mắt bằng máy OCT- thiết bị kỹ thuật nhãn khoa hiện đại cho 200 trường hợp từ 45 tuổi trở lên để phát hiện sớm bệnh Glôcôm và các bệnh lý liên quan đến mắt.

Khám, cấp thuốc điều trị bệnh mắt miễn phí cho 2.000 phụ nữKhám, tư vấn và cấp phát kính mắt miễn phí cho học sinh, người dân nghèo364 trẻ được khám, cấp thuốc miễn phí điều trị các bệnh về mắt

Ngoài ra, những trường hợp này còn được tư vấn và hỗ trợ kiến thức từ bác sĩ chuyên khoa trong việc bảo vệ, chăm sóc mắt, phòng chống mù lòa khi tuổi về già.

Khám, kiểm tra phát hiện bệnh Glôcôm tại BV Mắt Huế

Bác sĩ CK II Phạm Minh Trường, Giám đốc BV Mắt Huế cho biết, Glôcôm hay còn được gọi là bệnh thiên đầu thống, cườm nước. Đây là bệnh mãn tính do tình trạng nhãn áp tăng gây tổn thương thần kinh thị giác, làm giảm thị lực, có thể gây mù vĩnh viễn. Trong các bệnh gây mù lòa về mắt, bệnh glôcôm được xếp vào loại mù lòa không chữa được, là nguyên nhân thứ 2 gây mù lòa trên thế giới sau đục thủy tinh thể. Glôcôm là căn bệnh nguy hiểm, chính vì thế bệnh này phải được khám, phát hiện sớm, theo dõi và điều trị suốt đời.

Ước tính tại Thừa Thiên Huế hiện có khoảng 7.000 người mù cả hai mắt, khu vực Bắc miền Trung khoảng 22.000 người mù. Trong đó, 16% số người mù là do bệnh Glôcôm và bệnh lý đáy mắt.

Hiện nay, tại Khoa Glôcôm (BV Mắt Huế) đã khám và điều trị cho trên 1.000 bệnh nhân mắc bệnh. Tuy nhiên một số bệnh nhân glôcôm do phát hiện muộn, dù tiến hành phẫu thuật nhiều lần nhưng vẫn không tìm lại được ánh sáng. Do vậy, những trường hợp phát hiện bệnh Glôcôm sớm nên theo tư vấn của bác sĩ để điều trị kịp thời bằng thuốc hoặc can thiệp phẫu thuật để tìm lại ánh sáng.

Tin, ảnhMinh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

Ngày 8/4, Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật khe hở môi vòm miệng trong cả nước.

Phẫu thuật dị tật hàm mặt miễn phí cho 80 trẻ

TIN MỚI

Return to top