ClockThứ Sáu, 31/05/2019 13:00

Khám phá Kim Long bằng “bản đồ cầm tay”

TTH - Trong một lần cùng lớp tập trung về nhà bạn chơi, Nguyễn Lê Đức Hiếu, học sinh lớp 9/1 Trường THCS Nguyễn Hoàng (TP. Huế), có dịp tham quan một ngôi nhà vườn rất đẹp.

Sau lần tham quan ngôi ấy, Đức Hiếu cảm thấy thích thú và tò mò hơn về lịch sử, kiến trúc nhà vườn cũng như muốn tìm hiểu sâu hơn về du lịch ở nơi mình sinh sống, đó là phường Kim Long (TP. Huế).

Em Nguyễn Lê Đức Hiếu và cô giáo hướng dẫn

Từ những băn khoăn và trăn trở đó, Đức Hiếu đã trao đổi, thảo luận với cô giáo của mình để làm một tập san về các địa điểm du lịch ở Kim Long, với mong muốn có thể dùng làm tư liệu trong các bài học về giáo dục địa phương, nhằm nâng cao nhận thức về du lịch địa phương cho các bạn ở Trường THCS Nguyễn Hoàng; đồng thời, tập san cũng có thể xem là “bản đồ cầm tay” cho mọi người khi muốn khám phá, du lịch Kim Long.

Vùng đất Kim Long trù phú và màu mỡ, có vị trí thuận lợi, cảnh sắc trữ tình. Ở đây, hiện có một hệ thống nhà vườn và những kiến trúc truyền thống cổ xưa. Ngày nay, người dân còn tạo ra những hình thức trồng trọt, kinh doanh khác có nét văn hóa - kinh tế độc đáo, thu hút khách du lịch. Để thiết kế tập san, Đức Hiếu tham khảo nhiều tài liệu về các phương thức du lịch; tìm hiểu, trao đổi các vấn đề liên quan đến du lịch địa phương thông qua người thân và những người am hiểu; đồng thời, đi thực tế một số địa điểm để lấy tư liệu và hình ảnh thiết kế bản đồ du lịch Kim Long.

Xem “bản đồ cầm tay” của Đức Hiếu, ta có cảm giác vừa quen lại vừa lạ. Những điểm du lịch tâm linh (đình làng, phủ thờ Diên Phước công chúa Nguyễn Phúc Vĩnh Hảo, điện thờ Đức Quốc công Phạm Đăng Hưng…), du lịch cộng đồng qua hệ thống nhà vườn (Phú Mộng viên, An Lạc viên…) hay khu ẩm thực với Nam Châu hội quán đã được nhiều người biết đến. Thế nhưng, với vườn rau hữu cơ (hình thức du lịch trải nghiệm - sinh thái) cùng với trà thất ở số 100 Kim Long (du lịch trà thất) hay làng làm bánh in "tiến vua" uống trà Tết ở đường Lý Nam Đế (làng nghề truyền thống) là một nét mới lạ và tươi tắn.

Đức Hiếu chia sẻ, đề tài “Thiết kế tập san về tiềm năng du lịch ở phường Kim Long” được thực hiện trong gần hai năm với sự giúp đỡ tận tình của cô giáo hướng dẫn Nguyễn Thị Ngọc Trắc. Đó là tình yêu em dành cho mảnh đất đang sinh sống và gắn bó; đồng thời, mong muốn sản phẩm này sẽ trở thành đồ dùng học tập, giúp khơi dậy tình yêu quê hương trong các bạn ở Trường THCS Nguyễn Hoàng. Công trình của em đoạt giải nhì trong cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh và được em gửi tham dự cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ XV năm 2019.

Tác giả “bản đồ cầm tay” du lịch Kim Long Nguyễn Lê Đức Hiếu là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm liền, từng đạt giải nhất thi học sinh giỏi môn vật lý cấp thành phố, giải nhất Hội thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố, giải nhất thi máy tính cầm tay cấp tỉnh và nhiều giải thưởng khác. "Bản đồ cầm tay" của Đức Hiếu không chỉ là tài liệu bổ ích cho học sinh Trường THCS Nguyễn Hoàng về địa phương, còn là cẩm nang du lịch khám phá Kim Long, một thời là thủ phủ của xứ Đàng Trong.

Bài, ảnh: An Nhiên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

Đà Lạt luôn ẩn chứa sức hút khó cưỡng với những ai yêu thích du lịch bởi khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp thơ mộng và con người thân thiện. Để khám phá trọn vẹn thành phố mộng mơ này, Traveloka mang đến cho bạn những tour du lịch độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá vẻ đẹp cố đô Huế cùng ưu đãi vé máy bay Traveloka

Cùng với dòng chảy của thời gian, Cố đô Huế tỏa sáng với vẻ đẹp kiêu sa và lịch lãm của vùng đất kinh đô xưa. Là điểm hẹn của hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và nghệ thuật, thành phố này thu hút du khách bằng những di tích lịch sử cổ kính và những con đường huyền thoại. Đặc biệt, với ưu đãi vé máy bay từ Traveloka, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế của Huế với chi phí tiết kiệm nhất.

Khám phá vẻ đẹp cố đô Huế cùng ưu đãi vé máy bay Traveloka
Phát triển du lịch tâm linh ở Huế

Thừa Thiên Huế có nhiều tiềm năng và thế mạnh để phát triển du lịch tâm linh, thể hiện ở bề dày văn hóa gắn với truyền thống, tôn giáo, tín ngưỡng. Ngành du lịch địa phương đang nỗ lực gắn kết với các ngành để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch tâm linh, khai thác tiềm năng, thế mạnh vốn có.

Phát triển du lịch tâm linh ở Huế
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen

Măng Đen (Kon Tum) gần đây nổi tiếng là điểm đến mới đầy hứa hẹn cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và khám phá. Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thứ hai" bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Latour Măng Đen sẽ mang đến trải nghiệm khó quên khi tham quan những địa điểm nổi tiếng, thưởng thức món ăn đặc sản núi rừng và tận hưởng không khí trong lành của vùng đất Tây Nguyên.

Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

Hội An lung linh huyền ảo trong ký ức và Bà Nà Hills mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh là hai điểm đến đang "gây sốt" cộng đồng du lịch. Traveloka, với sứ mệnh đồng hành cùng mọi hành trình, hân hạnh mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hai địa danh này một cách trọn vẹn nhất.

Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top