ClockThứ Bảy, 12/08/2017 14:47

Khám phá vẻ đẹp quyến rũ của Luang Prabang

TTH.VN - Cho dù đi dạo trên sông Mekong hay đi dạo quanh một ngôi chợ địa phương, cố đô Luang Prabang (Lào) - di sản thế giới của UNESCO - là nơi nghỉ ngơi hoàn hảo cách xa sự hối hả và bận rộn của thành phố.

Thưởng thức hoàng hôn tuyệt đẹp khi du thuyền xuôi dọc sông Mekong. (Ảnh: Amantaka)

Nếu hỏi bất cứ ai về danh sách những nơi nhất định phải đi trước khi chết thì rất có thể là Luang Prabang sẽ không nằm trong danh sách đó. Thật là đáng tiếc, đặc biệt kể từ khi thành phố tự hào này có một sự pha trộn giữa vô số các đền thờ Phật giáo cổ đại, các quán cà phê hipster, những cửa hàng thời trang sôi động và các ngôi chợ địa phương sôi động. Tất cả ẩn dưới nét quyến rũ của cố đô cổ xưa. Luang Prabang có lối kiến ​​trúc truyền thống và thuộc địa vẫn còn nguyên vẹn bởi một thời kỳ Lào từng là một thuộc địa của Pháp (từ năm 1893 đến 1953).

Thiếu một điểm thu hút khách du lịch cũng đồng nghĩa với việc Luang Prabang cũng tránh được cảnh  đường phố hỗn độn và tắc nghẽn bởi những chuyến xe buýt khổng lồ mà nhiều điểm đến nổi tiếng như Siem Reap và Yogyakarta thường bị ám ảnh.

Luang Prabang có sự pha trộn của vô số các đền thờ Phật giáo cổ đại và các ngôi chợ địa phương sôi động (Ảnh: Amantaka)

Ở đây, ngày trôi qua lặng lẽ, ngay cả khi bạn đang bận rộn với việc thảo luận về những điểm tốt hơn của thuốc nhuộm màu chàm, mải mê với chiếc khăn lụa thô lấp lánh trong chiếc Le Pavillon de Jade sang trọng. Hoặc bạn có thể ngâm mình trong một bể đá Jacuzzi với sự ảm đạm thoải mái của spa tại khu nghỉ mát Amantaka huyền thoại; lười biếng thực hành những động tác bơi thụt lùi trong hồ bơi tự nhiên mát mẻ tại các thác nước Kuang Si, hay chạy xe nhàn nhã băng qua những cánh đồng lúa rộng lớn và những tán lá rừng rậm rạp.

Đã có nhiều lời khen ngợi dành cho thành phố với những đường cong vàng sụp xuống mái chùa, các nhà sư đi thiền hành và toàn cảnh thành phố từ đỉnh núi Phousi.

Đặc biệt là con sông Mekong hùng vĩ, bị nhuộm màu vàng do nạn phá rừng ở thượng nguồn, lượn quanh Luang Prabang như khuỷu tay, bao bọc thành phố với những làn gió vào buổi tối mát mẻ.

Ở phía đằng xa của cố đô, các ngọn đồi thấp được bao phủ bởi lá xanh ngọc lục bảo dày đặc. Mười lăm phút đi bằng thuyền dài có động cơ đưa bạn tới nơi nghỉ mát và săn bắn của hoàng gia trước đây, được gọi là vườn bách thảo Pha Tad Ke. Khu vườn ươm cây cỏ hữu cơ, hồ lily, cây vả cổ, hồ cảnh và các gian hàng được mở cửa vào tháng 11 năm ngoái…

Đó là những gì thật cuốn hút để bạn đưa cố đô Luang Prabang vào danh sách những nơi phải đến trong đời.

Ngọc Hà (lược dịch từ Channelnewsasia.com)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người Lào & nhịp sống khoan thai

Đất nước Lào nhỏ xinh với nhịp sống chậm rãi và lòng mến khách của người dân Luang Prabang nằm vùng Thượng Lào chào đón lữ khách với nụ cười hiền giữa tiết trời nắng nóng.

Người Lào  nhịp sống khoan thai
Lang thang giữa Cố đô Luang Prabang

“Nếu chưa đến Luang Prabang xem như bạn chưa đến Lào” – người Lào đã ví von như vậy như một lời mời gọi chân thành với người lữ khách khi tìm về vùng đất Cố đô của đất nước Triệu Voi, di sản văn hóa thế giới, điểm đến thanh bình và thú vị của dân du lịch “bụi”. Và điều có lẽ khiến chúng tôi ấn tượng nhất ở đây đó chính là những dãy nhà cổ với lối kiến trúc truyền thống kết hợp với kiến trúc Pháp.

Lang thang giữa Cố đô Luang Prabang
Dòng người chen chúc ngắm hoàng hôn bên kia dòng Mekong

Mặc cho những cơn nắng nóng, dòng người đến Luang Prabang – Cố đô của nước Lào vẫn dành khoảng thời gian leo lên đỉnh núi Phousi, ngắm hoàng hôn. Hoàng hôn từ từ lặng, khẽ mình ẩn xuống núi khiến du khách nhìn từ phía bên kia sông Mekong như đắm chìm trong một không gian thơ mộng.

Dòng người chen chúc ngắm hoàng hôn bên kia dòng Mekong

TIN MỚI

Return to top