ClockThứ Ba, 12/12/2017 09:18

Khám, sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em

TTH.VN - Nhằm thúc đẩy phát hiện, điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, chương trình "Trái tim cho em" do Quỹ tấm lòng Việt Đài THVN và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hoạt động khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em trong toàn tỉnh. Chương trình dự kiến diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/12/2017.

Bệnh viện Trung ương Huế đủ điều kiện liên thông kết quả xét nghiệmCơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế: Nhiều kỹ thuật mới được ứng dụngBệnh viện Trung ương Huế: Chuyển giao kỹ thuật và đào tạo nhân lực y tế cho các tỉnh Trung Hạ LàoCơ sở 2, Bệnh viện Trung ương Huế: Khai trương đơn vị chạy thận nhân tạo và Hồi sức tích cực - chống độcBệnh viện Trung ương Huế đủ điều kiện liên thông kết quả xét nghiệmChia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và đảm bảo an toàn cho người bệnhGóp phần xây dựng Bệnh viện Trung ương Huế có thương hiệu quốc tếCứu sống bệnh nhân ngừng tim ngoại viện do nhồi máu cơ tim cấpCứu sống phụ nữ bị cơ tim phì đại đang mang thaiPhẫu thuật thành công trường hợp sỏi niệu quản cho bệnh nhân suy tim, suy thận

Khám, sàng lọc trẻ em mắc tim bẩm sinh

Đối tượng khám là các trẻ em từ 0 tới 16 tuổi, có các triệu chứng, biểu hiện như đã được các bác sĩ tại các cơ sở y tế phát hiện/nghi vấn mắc tim bẩm sinh; thường hay bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; thở khác thường (thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào). Trẻ có biểu hiện bú chậm (kéo dài trên 30 phút) hoặc không thể chấm dứt bữa bú; thở nhanh, hay toát mồ hôi, đặc biệt sau các bữa bú; trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, thường rất dễ mệt; Môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh; hụt hơi khi gắng sức.

Khởi động từ tháng 10/2008, Quỹ tấm lòng Việt Đài THVN và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp thực hiện chương trình "Trái tim cho em" (TTCE) nhằm hỗ trợ mổ tim nhân đạo đối với tất cả các trẻ em nghèo Việt Nam dưới 16 tuổi nhằm góp phần mang lại cho các em một trái tim khoẻ mạnh, một cuộc sống bình thường. Sau gần 9 năm triển khai, chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật thành công cho 4.000 em nhỏ dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám sàng lọc hơn 50.000 trẻ em trên toàn quốc. 

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1.000 người

Chiều 11/3, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Trung tâm Mắt của đơn vị sẽ tổ chức khám sàng lọc glôcôm cho gần 1.000 người. Đây là hoạt động ý nghĩa, nhân văn diễn ra từ 11 đến 17/3 nhân “Tuần lễ Glôcôm thế giới”. ​

Khám sàng lọc Glôcôm cho gần 1 000 người

TIN MỚI

Return to top