ClockThứ Hai, 17/06/2019 13:28

Khám, tư vấn phẫu thuật nhân đạo cho hơn 200 trường hợp bị dị tật bẩm sinh

TTH.VN - Ngày 17/6, Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 (Phong An, Phong Điền) phối hợp với Đoàn bác sĩ, chuyên gia của Tổ chức Resuge International- Hoa Kỳ tổ chức triển khai chương trình khám, tư vấn phẫu thuật nhân đạo cho bệnh nhân bị sứt môi, hở hàm ếch; sụp mi mắt, sẹo bỏng, dính ngón bàn tay hoặc bàn chân ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Khám tầm soát miễn phí 200 trường hợp bệnh hen và phổi tắc nghẽn mạn tínhHơn 300 người nghèo, người cao tuổi được khám cấp thuốc miễn phí

Khám, sàng lọc trẻ em dị tật bẩm sinh để phẫu thuật

Chương trình này sẽ kết thúc vào ngày 28/6, với kế hoạch của các đoàn bác sĩ tham gia thăm khám, trao đổi phác đồ theo dõi, điều trị cho hơn 200 trường hợp. Qua đó sẽ sàng lọc khoảng 100 trường hợp đạt tiêu chuẩn, đủ điều kiện sức khỏe để tiến hành phẫu thuật. 

Theo các bác sĩ, các khuyết tập khe hở môi, vòm miệng sẽ làm biếng dạng khuôn mặt của trẻ em, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Các khuyết tật này còn làm trẻ khó khăn khi bú mẹ, hay sặc khi ăn uống, làm chậm phát triển thể chất, rối loạn phát âm. Việc điều trị phẫu thuật kịp thời và đúng kỹ thuật sẽ giúp các cháu cải thiện được thẩm mỹ, tránh được các rối loạn khi bú mẹ và ăn uống, tạo điều kiện thuận lợi cho phát âm… Đây là hoạt động triển khai nhiều năm nay tại BV Trung ương Huế với ý nghĩa nhân đạo, xoa dịu nỗi đau, đem lại nụ cười cho các em tự tin có cơ hội phát triển, hòa nhập với cộng đồng.

Resuge International-Hoa Kỳ là tổ chức nhân đạo quốc tế đầu tiên cung cấp phẫu thuật tái tạo nhân đạo ở các nước đang phát triển, phần lớn tập trung cho trẻ em bị sứt môi, vòm miệng và bỏng sẹo... 

Tin, ảnh: Minh Văn

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề

Chiều 3/3, Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức hội nghị về công tác tuyển sinh và định hướng phân luồng học sinh trung học cơ sở năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các sở ngành; lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và ban giám hiệu của 23 trường trung học cơ sở từ nhiều địa phương.

Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề
Đam mê vượt lên bệnh tật

Giữa tháng 12 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra giải đấu Vietnam Powerlifting Competition (VPC) 2023. Giải đấu có sự góp mặt của nhiều vận động viên trên toàn quốc, trong đó có đội tuyển Powerlifting đến từ Huế, do anh Nguyễn Thanh Vỹ (1997) dẫn dắt. Rời Sài Gòn, các bạn trẻ Cố đô mang theo vinh quang trở về khi cả 4 thành viên đều giành được huy chương. Trong đó, phải kể đến vận động viên (VĐV) Hoàng Trần Trọng An (1999) khi mà mới hơn 2 năm trước, VĐV này vẫn còn tuyệt vọng vì thoát vị đĩa đệm nặng, có nguy cơ liệt vĩnh viễn.

Đam mê vượt lên bệnh tật

TIN MỚI

Return to top