ClockThứ Bảy, 27/10/2018 19:41

Khẩn trương kiểm tra, xử lý tình trạng xuống cấp tại Trường tiểu học Lý Thường Kiệt

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh và các hoạt động của Trường tiểu học (TH) Lý Thường Kiệt (TP. Huế).

Trường tiểu học Lý Thường Kiệt: Nhiều hạng mục hư hỏng nặng

Mái ngói hư hỏng nặng

Sau khi các cơ quan báo chí thông tin về tình trạng xuống cấp trầm trọng tại Trường TH Lý Thường Kiệt, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn 8180/UBND-XDCB yêu cầu Chủ tịch UBND TP. Huế khẩn trương kiểm tra, chỉ đạo các cơ quan chức năng có phương án, giải pháp đảm bảo an toàn cho việc dạy, học và các hoạt động của nhà trường; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 31/10/2018.

Báo Thừa Thiên Huế cũng đã phản ánh tình trạng xuống cấp tại 6 phòng học tại Trường TH Lý Thường Kiệt. Theo đó, Trường này được xây dựng từ năm 1950, đến nay nhiều hạng mục đã xuống cấp. Nhiều điểm mái ngói bị dột, tường thấm nước ảnh hưởng đến việc dạy và học…

Tại 6 phòng học ở dãy nhà A, toàn bộ hệ thống xà gồ, rui, mèn bị mối mọt gây hại, hư hỏng, nhiều thanh xà gồ (đòn tay) bị mục, gãy rơi hẳn xuống la phông. Xà gồ la phông bị hỏng gần như hoàn toàn, không có khả năng chịu lực. Nhiều vị trí trên mái ngói không còn liên kết với nhau, do các thanh xà gồ, rui, mèn không có khả năng chống đỡ có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Để khắc phục, sửa chữa các hạng mục, nhà trường cần nguồn kinh phí khoảng 470 triệu đồng; trong khi khả năng tài chính của trường chỉ đáp ứng trên 100 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Return to top