ClockThứ Sáu, 13/09/2019 10:14

Khẳng định giá trị cốt lõi, sâu sắc những nội dung trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH.VN - Sáng 13/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức Hội thảo khoa học 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019).

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn phát biểu tại hội thảo 

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn dự và chỉ đạo tại hội thảo. Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Xuân Hiền; ThS. Nguyễn Thiên, Hiệu trưởng; ThS. Trần Duy Phước, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh chủ trì hội thảo.

Hội thảo nhận được 38 bài viết của cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhà khoa học, giảng viên trong và ngoài Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh. Các bài viết tập trung làm rõ giá trị, ý nghĩa sâu sắc của Bác Hồ kính yêu đối với Đảng, với cách mạng, với Nhân dân và đoàn kết quốc tế.

Các ý kiến tham luận đi sâu phân tích những lời căn dặn của Người về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; quan điểm lấy dân làm gốc; chăm lo bồi dưỡng thế hệ trẻ; việc vận dụng tư tưởng trong Di chúc của Bác vào công tác giảng dạy của trường.

“Hội thảo là một trong những hoạt động ý nghĩa của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh. Qua hội thảo giúp mỗi cán bộ, giảng viên, học viên nhận thức rõ hơn, sâu sắc hơn các giá trị cốt lõi trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, ra sức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống; nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhà khoa học, giảng viên trong và ngoài Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh thể hiện sự tôn kính, tình cảm sâu nặng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại và kính yêu của Đảng, của dân tộc ta”, ThS. Nguyễn Thiên, Hiệu trưởng Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh khẳng định.

Phát biểu tại hội thảo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn chỉ đạo: “Đây là hội thảo khoa học thứ 3 trong toàn tỉnh liên quan đến 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua hội thảo, mong rằng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, giảng dạy của Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh ra sức phấn đấu thực hiện tâm nguyện của Người, noi gương Người; ứng dụng vào công tác giảng dạy, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu mới mà Bác Hồ kính yêu đã căn dặn”.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top