ClockThứ Ba, 26/03/2019 13:45

Khẳng định sức trẻ

TTH - “Chúng tôi hành động để khi nhắc đến đề án Ngày Chủ nhật xanh hay các chương trình an sinh xã hội khác... người dân sẽ nghĩ ngay đến những công trình, phần việc của đoàn viên, thanh niên”, anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.

Phú Lộc phát động “Ngày Chủ nhật xanh”Cùng chung sức trẻHành động để Hương Thủy thêm xanh - sạch - sángHành động vì cộng đồng

Anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn

Đó là lý do Tháng Thanh niên năm nay được gắn với việc thực hiện đề án Ngày Chủ nhật xanh của tỉnh?

Đúng vậy. Đây là chủ đề xuyên suốt trong tháng 3 được Tỉnh đoàn cụ thể hóa từ chương trình công tác năm và Đề án Ngày Chủ nhật xanh của UBND tỉnh. Trọng tâm là đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; bảo vệ dòng sông quê hương; tham gia xóa các điểm đen về môi trường; bóc tách quảng cáo, rao vặt; hướng dẫn sắp xếp các phương tiện đậu, đỗ không đúng quy định; tổ chức trồng cây xanh; thực hiện các công trình thanh niên “Ánh sáng nông thôn mới”...

Chúng tôi phân công các ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành tham gia chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra quá trình triển khai thực hiện tại cơ sở.

Trong đề án Ngày Chủ nhật xanh, Đoàn Thanh niên thực hiện khá nhiều nội dung. Vậy Tỉnh đoàn đã có chương trình, kế hoạch như thế nào để triển khai có hiệu quả?

Ngay từ khi đề án triển khai, chúng tôi đã chỉ đạo Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh thành lập ngay Đội thanh niên tình nguyện. Hàng tuần, đội ra quân làm vệ sinh môi trường dọc hai bờ sông Hương và trên sông Hương; tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân không gây ô nhiễm môi trường trên sông, xả rác xuống sông Hương. Định kỳ phối hợp với CLB “Cảm ơn dòng Hương”, Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế và các đơn vị được phân công tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, vớt bèo tây. Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo Thị đoàn Hương Trà và Thị đoàn Hương Thủy thành lập đội hình thanh niên tình nguyện định kỳ ra quân vệ sinh môi trường 1 lần/tuần vào ngày chủ nhật tại đoạn có sông Hương chảy qua 2 địa bàn này. Qua 2 tháng triển khai, đã tổ chức 6 đợt ra quân, thu gom hơn hàng chục tấn rác thải các loại, bèo tây, làm vệ sinh sạch đẹp tại các công viên hai bên bờ sông Hương và trên sông Hương, thu hút gần 2.300 lượt ĐVTN và Nhân dân tham gia.

Tỉnh đoàn yêu cầu các tổ chức cơ sở Đoàn hàng tuần phải tổng hợp hình ảnh hoạt động tại cơ sở thành “Nhật ký Chủ nhật xanh” để báo cáo lãnh đạo tỉnh và cập nhật trên các trang thông tin điện tử, fanpage, facebook của các đơn vị... Qua đó, hình thành ý thức trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN và Nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường cũng như phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”.

Tính liên tục, thường xuyên trong hoạt động bảo vệ môi trường của giới trẻ là điều cơ bản nhất. Từ đó, sẽ hướng đến việc thay đổi hành vi và thói quen. Anh có thể nói gì về điều này ?

Chúng tôi sẽ phát động sâu rộng trong cán bộ, ĐVTN tham gia và duy trì có hiệu quả “Ngày Chủ nhật xanh” với việc thực hiện “Chương trình 60 phút sạch nhà, đẹp ngõ”. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường cho cán bộ, ĐVTN, học sinh, sinh viên và các tầng lớp Nhân dân. Trong đó, chú trọng tổ chức các hội thi, hội diễn, sinh hoạt chuyên đề, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tham gia thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh”.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn duy trì thực hiện tốt hoạt động ra quân vệ sinh môi trường vào sáng chủ nhật hàng tuần; thành lập các nhóm thanh niên phản ánh hiện trường để phản ánh những mặt tích cực cũng như tiêu cực trong việc triển khai thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh”.

Xin cảm ơn anh! 

Hải Thuận (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Khẳng định vai trò nữ trí thức

Mỗi người một công việc, chuyên môn khác nhau nhưng họ có chung một chí hướng đó là lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cống hiến năng lực của bản thân cho xã hội. Những nữ trí thức (NTT) trên nhiều lĩnh vực đời sống đã và đang góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong sự phát triển của tỉnh.

Khẳng định vai trò nữ trí thức
Return to top