ClockChủ Nhật, 04/09/2016 18:25

Khánh thành bốn nhà cộng đồng tại Làng trẻ em SOS Huế

TTH.VN - Ngày 4-9, Làng trẻ em SOS Huế tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng 4 nhà cộng đồng gia đình. Lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh và Hội giúp đỡ trẻ em Việt Nam tại Pháp đến tham dự và cắt băng khánh thành.

Với mong muốn giúp đỡ  những em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có được cuộc sống ổn định, Hội giúp đỡ trẻ em Việt Nam tại Pháp (Hội AEVN) do vợ chồng GS Lê Kim Ngọc và Trần Thanh Vân làm Chủ tịch và sáng lập đã vận động GS Odon Vallet (Pháp) cùng các mạnh thường quân tại Pháp tài trợ kinh phí hơn 4 tỷ đồng để xây dựng 4 ngôi nhà cộng đồng gia đình tại Làng trẻ em SOS Huế.

Đây là thành viên thứ 17 trong hệ thống làng SOS Việt Nam. 4 nhà cộng đồng mới được xây dựng khang trang, sạch đẹp với diện tích 200m2/nhà, nâng tổng số nhà gia đình tại Làng trẻ em SOS Huế lên 10 nhà. Mỗi nhà sẽ nuôi dưỡng từ 7 đến 10 trẻ em mồ côi.

Cắt băng khánh thành bốn nhà cộng đồng tại làng SOS Huế 

Từ năm 2000 đến nay, Hội AEVN đã đồng hành, tài trợ xây dựng và hỗ trợ kinh phí nuôi dưỡng cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân (nay là Làng trẻ em SOS Huế). Trong quá trình hoạt động, Làng trẻ em SOS Huế đã tiếp nhận và nuôi dưỡng 45 em. Ngoài ra, Làng trẻ em SOS Huế có lò Bánh mì Pháp phục vụ dạy nghề cho những trẻ có hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện đến trường ở ngoài cộng đồng.

                                                                                            Tin, ảnh:  Huế Thu 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top