ClockThứ Tư, 22/08/2018 14:38

Khánh thành nhà gươl đồng bào Cơ Tu ở Thượng Quảng

TTH.VN - Ngày 22/8, ĐH Kyoto - Nhật Bản phối hợp cùng Khoa Kiến trúc Trường ĐH Khoa học – ĐH Huế và Phân viện Văn hóa nghệ thuật Quốc gia Việt Nam tại Huế chính thức bàn giao nhà gươl cho đồng bào dân tộc Cơ Tu thuộc thôn A Ka (Thượng Quảng, Nam Đông).

Chuyện dưới mái nhà gươl“Nhà của làng” sẽ đông và vui?Khôi phục 20 nhà dài truyền thống ở A LướiNghĩ từ hai nhà gươl ở làng A XăngTìm giải pháp bảo tồn nhà gươl

Các chuyên gia Nhật Bản trò chuyện với người dân trong ngôi nhà gươl vừa được bàn giao

Ngôi nhà gươl được các chuyên gia ba đơn vị nói trên giúp đồng bào Cơ Tu phục dựng nằm trong chương trình “Phục dựng và bảo tồn nhà cộng đồng truyền thống”.

Điểm đặc biệt của việc phục dựng nhà gươl này là sự chung tay người dân trong thôn cùng với những vật liệu vốn có ở bản địa. Sau khi đưa vào hoạt động, không gian nhà gươl sẽ là nơi diễn các lễ hội truyền thống của người dân trong thôn, góp phần tạo môi trường duy trì bản sắc Cơ Tu qua các hoạt động văn hóa tinh thần, diễn xướng, tạo hình, nghề thủ công, nghi lễ cúng tế… Được biết, tổng kinh phí phục dựng lại nhà gươl là hơn 300 triệu.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia

Sáng 25/2, tại xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã khai hội đu tiên truyền thống Phú Gia. Sau nhiều năm bị mai một, đến nay, lễ hội được phục dựng để người dân và du khách trải nghiệm, vui xuân.

Phục dựng hội đu tiên truyền thống Phú Gia
Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa

Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, điện Kiến Trung sẽ chính thức mở cửa đón khách. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế kỳ vọng, cung điện này sẽ là điểm đến thú vị và hấp dẫn du khách khi tham quan khu di sản Hoàng cung Huế.

Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa
Return to top