ClockChủ Nhật, 20/09/2015 07:37

Khánh thành Trung tâm Đào tạo điều dưỡng tiên tiến Huế - Halla

TTH.VN - Đây là mốc son và là mục tiêu trở thành một trong những trung tâm dẫn đầu về đào tạo điều dưỡng ở Việt Nam.

 

Chiều 19/9, Trường đại học Y Dược - Đại học Huế khánh thành Trung tâm Đào tạo điều dưỡng tiên tiến Huế - Halla.

Trung tâm Đào tạo điều dưỡng tiên tiến Huế - Halla được xây dựng từ hỗ trợ của Dự án “Xây dựng năng lực cho khoa Điều dưỡng, Trường đại học Y Dược - Đại học Huế và thành lập hệ thống đào tạo cấp cứu y khoa” do Bộ Giáo dục, Quỹ nghiên cứu Quốc gia Hàn Quốc và lãnh đạo Trường đại học Cheju Halla trong giai đoạn 2014-2018.


Tham quan Trung tâm Đào tạo điều dưỡng tiên tiến Huế - Halla

Từ tháng 9/2015, Trường đại học Y Dược Huế sẽ đưa Trung tâm Đào tạo điều dưỡng tiên tiến Huế - Halla vào sử dụng với 4 mảng hoạt động chính: đào tạo điều dưỡng dựa vào thực hành, áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực trên cơ sở mô phỏng tình huống thật trong lâm sàng; đào tạo cấp cứu y khoa theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ; phát triển chương trình đào tạo trực tuyến; hỗ trợ giáo dục sức khoẻ cộng đồng và thực hiện các nghiên cứu điều dưỡng.

Với trang thiết bị hiện đại và sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia đến từ Hàn Quốc, trong thời gian không xa, chất lượng đào tạo điều dưỡng và cấp cứu y khoa của Trường đại học Y Dược Huế và khu vực sẽ từng bước được chuẩn hoá và hội nhập với khu vực, thế giới.

 

Tin, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

TIN MỚI

Return to top