ClockThứ Tư, 24/04/2019 15:27

Khánh thành tuyến đường tình nghĩa Nga Sơn-Thanh Hóa

TTH.VN - Ngày 24/4, tại TDP 1, phường Hương Chữ, UBND thị xã Hương Trà tổ chức lễ khánh thành đường vào Bia tưởng niệm Nga Sơn - Thanh Hóa, công trình do huyện Nga Sơn, UBND thị xã Hương Trà, phường Hương Chữ đầu tư xây dựng nhằm phục vụ tốt cho giao thông của Nhân dân trong vùng, đồng thời thuận lợi cho việc thăm viếng và thắp hương tại nhà Bia tưởng niệm Quê Chữ.

Đại diện lãnh đạo huyện Nga Sơn, Thanh Hóa trao kinh phí hỗ trợ cho địa phương

Trước đó, tuyến đường dẫn vào nhà bia do đúc bê tông từ lâu nên đã xuống cấp, đường hẹp. Công trình được khởi công xây dựng trong 60 ngày với tổng kinh phí trên 820 triệu đồng. Trong đó, ngân sách thị xã Hương Trà trên 471 triệu đồng; huyện Nga Sơn ủng hộ 350 triệu đồng và UBND phường Hương Chữ chịu trách nhiệm vận động giải phóng mặt bằng, người dân trên tuyến đường tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất với hơn 500m2 đất vườn, 150m tường rào, đóng góp ngày công…

Tuyến đường dẫn vào Bia tưởng niệm có chiều dài 270m, rộng 6m, được đúc bê tông kiên cố.

Cắt băng khánh thành công trình

Được biết, khu vực Bia tưởng niệm Quê Chữ (phường Hương Chữ) là nơi diễn ra cuộc chiến đấu giữa bộ đội quân chính quy (nòng cốt là tiểu đoàn Ba Đình- K8 anh hùng) và bộ đội địa phương với lực lượng Mỹ - Ngụy vào ngày 4 và 5/2/1968.

Trong cuộc chiến đấu này đã có hơn 100 cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh (trong đó có 46 người con quê hương Nga Sơn, Thanh Hóa và được an táng suốt thời gian dài tại đây, trước khi được quy tập về Nghĩa trang Liệt sỹ Hương Điền sau ngày thống nhất đất nước).

Trước đó, tại đây đã có công trình nhà bia tưởng niệm với kinh phí 60 triệu đồng cũng do UBND thị xã Hương Trà, huyện Nga Sơn cùng nhau xây dựng năm 2010.

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ

Là dự án (DA) giao thông trọng điểm, với mục tiêu làm tiền đề cho việc thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, thế nhưng đường Chợ Mai - Tân Mỹ chậm tiến độ kéo dài và đến nay ngưng thi công hoàn toàn. Chủ đầu tư đang có văn bản gửi UBND tỉnh xin bố trí vốn bổ sung và yêu cầu các đơn vị thi công trở lại để hoàn thành DA.

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ
Return to top