ClockThứ Hai, 10/06/2019 21:26

Khen thưởng Ban chuyên án phá vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 100 triệu đồng

TTH.VN - Ngày 10/6, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông - Trần Quốc Phụng đã khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân công an huyện đã có thành tích xuất sắc trong việc phá chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại thôn 9, xã Hương Hòa.

Bắt đối tượng giả “sư thầy” lừa 118 triệu đồngCảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo mới

Chủ tịch UBND huyện Nam Đông -Trần Quốc Phụng trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Trong khoảng thời gian tháng 2/2019, Nguyễn Hữu Tính (trú ấp Xá Lới, xã Tân Trung, TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang) đến bán hương dạo trên địa bàn huyện Nam Đông. Tại đây, Tính đã lợi dụng lòng tin của chị Thủy trú tại thôn 9, xã Hương Hòa và nhiều lần dụ dỗ chị làm lễ cúng giải hạn.

Đến ngày 17/5, Tính tiến hành cúng, lễ vật gồm 118 triệu đồng và một số giấy tờ, vàng mã khác. Sau khi cúng xong, Tính cầm toàn bộ số tiền nói trên nói đem về chùa để làm lễ và hẹn đến ngày 20/5 sẽ đem hoàn trả lại toàn bộ số tiền. Tuy nhiên, sau đó Nguyễn Hữu Tính chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên và bỏ trốn vào Đắk Lắk.

Công an huyện Nam Đông đã triệu tập Tính đến làm việc. Qua công tác đấu tranh, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sử dụng những chứng cứ xác thực, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình. Hiện, Công an huyện Nam Đông đang tạm giữ toàn bộ tang vật thu được của vụ án và đối tượng để tiếp tục điều tra đúng theo quy định của pháp luật.

Ghi nhận những chiến công của các chiến sĩ công an huyện, dịp này, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông  đã trao tặng Giấy khen, thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong điều tra, phá án.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông
Return to top