Thể thao trong nước

Khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên đạt thành tích tại các giải quốc tế

ClockThứ Tư, 17/04/2019 18:28
TTH.VN - Chiều 17/4, tại Trường trung cấp TDTT tỉnh diễn ra buổi gặp mặt vận động viên, huấn luyện viên (HLV, VĐV) đạt thành tích cao tại giải trẻ châu Á và vô địch Đông Nam Á.

Karatedo Huế giành HCV tại giải vô địch Đông Nam Á 2019Kỳ thủ Cố đô xuất sắc giành 7 huy chương tại giải trẻ châu Á 2019

Những gương mặt cờ vua (áo vàng) và Karatedo (áo xanh) đạt thành tích cao tại giải khu vực và châu lục trong tháng 4/2019

Tại giải cờ vua trẻ châu Á diễn ra ở Sri Lanka từ 2-10/4, các kỳ thủ trẻ Thừa Thiên Huế đã xuất sắc giành được 2HCV, 1HCB và 4HCĐ.

Thành tích này do công của Lê Thái Nga (1 HCV, 1HCB, 1HCĐ đồng đội U16 và 1 HCĐ cá nhân); Nguyễn Hà Khánh Linh (1 HCV đồng đội U12) (U12) và Hà Phương Hoàng Mai (1 HCĐ đồng đội, 1 HCĐ cá nhân U18).

Đây là một thành tích hết sức bất ngờ với cả người trong cuộc, bởi với 4 VĐV (U8, U12, U16 và U18), chỉ tiêu cờ vua Thừa Thiên Huế đặt ra là phấn đấu có huy chương tại giải đấu quy tụ hơn 500 kỳ thủ đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tiếp sau thành tích ấn tượng của cờ vua, các VĐV Karatedo Huế cũng ghi dấu ấn tại Thái Lan – nơi diễn ra giải vô địch Karatedo Đông Nam Á từ 10-14/4, thu hút 380 VĐV đến từ 10 nước trong khu vực tham dự.

Chỉ với 3 VĐV, nhưng các võ sĩ Cố đô giành 1 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ, do công của Lê Minh Thuận (1 HCV đồng đội, 1 HCĐ cá nhân hạng trên 84kg); Hồ Thị Hạ (HCB cá nhân hạng 68kg) và Hồ Đình Thuận (HCB đồng đội).

Ông Phan Thanh Hải – Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao chia sẻ, thành tích ấn tượng của cờ vua và Karatedo cho thấy, 2 bộ môn từng là thế mạnh một thời của Thừa Thiên Huế trên các đấu trường quốc gia, khu vực và châu lục đã và đang có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ từ những gương mặt trẻ đầy tiềm năng.

“Ngoài nỗ lực của VĐV, HLV, hỗ trợ của ngành, của tỉnh thì sự động viên, ủng hộ con em mình cống hiến cho thể thao tỉnh nhà của các bậc phụ huynh rất đáng trân trọng. Đây chính là động lực để toàn thể VĐV, những người làm thể thao tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới”, ông Hải nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Return to top