ClockChủ Nhật, 16/09/2018 15:13

Khi bà bầu “lên sóng”

TTH - Anh Hiệp, 30 tuổi, nhẹ nhàng đặt chân sát cạnh chiếc ghế kiểu. Lim dim đôi mắt, thơm nhẹ lên bụng đã tròn căng của vợ. Chị My nhìn anh trìu mến và dịu dàng. Đôi vợ chồng trẻ chìm trong không khí tràn ngập yêu thương của gia đình. Đó là một trong những khoảnh khắc lúc họ “lên sóng” để chụp bộ ảnh dành riêng cho bà bầu.

Thánh thiện “newborn”

Những đường cong lúc mang thai là điểm nhấn thu hút. Ảnh: NVCC

Lưu giữ khoảnh khắc

 Chia sẻ về lý do đi chụp ảnh, chị My, sinh năm 1989, mỉm cười: “Mình muốn lưu giữ khoảnh khắc lúc đang mang thai. Ngoài những cảm xúc, tình yêu dành cho bé sắp chào đời, mình còn được chụp ảnh cùng ông xã”. Có lẽ vì vậy mà gương mặt của My rạng ngời hạnh phúc. Tay vuốt ve, mắt dịu hiền nhìn thành bụng, hình ảnh đẹp ấy chỉ có thể xuất hiện lúc người phụ nữ thực hiện thiên chức của mình.

 Nghề chụp ảnh bà bầu đến với Lê Ngọc Vân Anh, bà mẹ sinh năm 1985, khá bất ngờ. Chị chia sẻ: “Mình không hề nghĩ sẽ có duyên với nghề này đâu. Chỉ là lúc có bé đầu lòng, bản thân muốn giữ lại những hình ảnh khi mang thai nên… chụp cho vui. Chụp rồi đăng lên mạng xã hội, những bức hình được yêu thích, và mình có khách hàng từ đó”.

Thời điểm thích hợp để các bà mẹ “lên sóng” là lúc thai từ 32- 36 tuần tuổi. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Đó là những mẹ có thai nhỏ hoặc lớn hơn so với các bà bầu cùng trang lứa. “Nếu thai quá nhỏ, đường cong bụng sẽ không được tròn, đẹp. Hoặc thai quá lớn thì bụng lại vượt mặt, tạo cảm giác thô cứng, nặng nề. Ngoài ra, để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, mình luôn tư vấn thời gian chụp ảnh hợp lý nhất cho khách hàng”- chị Vân Anh nói.

Mặc dù “mang tiếng” chụp ảnh bầu, thế nhưng điểm nhấn của những bộ ảnh không chỉ dừng lại ở đường cong của bụng. Người mẹ lúc mang thai thường dịu dàng, mềm mại với những đường cong khác của cơ thể. Không những thế, khoảnh khắc mẹ âu yếm vuốt ve bụng, hình ảnh ông bố mãn nguyện bên vợ cũng là một trong những yếu tố thu hút của bức hình.

Khoảnh khắc yêu thương. Ảnh: NVCC

Vì thời khắc chụp ảnh bầu “có lứa, có thì” nên phần đông các ông bố, bà mẹ rất tranh thủ. Thông thường Vân Anh mất khoảng 2 tiếng cho công việc chụp hình. Phần hậu kỳ được tỉ mỉ thực hiện sau khi thông qua lựa chọn của khách hàng để cho ra đời những bức hình đẹp nhất.

Những nét đặc trưng

Có kinh nghiệm 2 năm trong nghề nên với cô chủ nhỏ của studio này, sự đa dạng nhu cầu của khách hàng đã trở nên quen thuộc, thậm chí có những chuyện cười ra nước mắt. “Mình còn nhớ có khách hàng nọ. Do chị ấy đặt mình vào vị trí “người mẫu nữ” nên yêu cầu studio phải chỉnh những bức hình sao cho thon, gọn, đẹp. Thế mà lúc chỉnh xong, chị lại lắc đầu nguầy nguậy bảo đó không phải là mình”, Vân Anh tâm sự.

Ngoài chủ quan, các yếu tố khách quan cũng ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của cô gái sinh năm 1985 này. Khi người phụ nữ mang thai, hình thể bên ngoài thay đổi rất nhiều. Những lúc phải tìm sự trợ giúp từ nhân viên kỹ thuật, Vân Anh lại phải tập trung trí lực để xem xét bức hình. Những lỗi về tỷ lệ cơ thể như nắn tay chân quá nhỏ so với người, cổ quá ngắn hoặc quá dài... khiến cô chủ 33 tuổi đau đầu. Đó là chưa kể quá trình chỉnh sửa phức tạp do bà bầu thường bị mụn, nám...

Vì là dịch vụ khá mới mẻ nên nhiều người còn lạ lẫm với việc chụp ảnh bầu. Lê Ngọc Vân Anh cho rằng: “Ở Huế nhiều mẹ vẫn còn dè dặt trong việc lưu giữ khoảnh khắc lúc mang thai. Ngoài ra chỉ những ai đẹp, hoặc tự tin về hình thể của mình mới dám chụp. Có lẽ câu “tốt khoe, xấu che” phù hợp để diễn tả điều này”.

Những trang phục như váy co giãn, crop-top, váy voan nhẹ nhàng thường xuyên được sử dụng lúc chụp hình. Sự lựa chọn tinh tế trên sẽ giúp cho các mẹ khoe đường cong khi chụp ảnh bầu, thể hiện rõ nhất những biến đổi trên cơ thể trong quá trình mang thai. “Với những mẹ bầu táo bạo, cá tính, ngoài trang phục thông thường, mình còn tư vấn dùng áo quần ấn tượng và quyến rũ”, Vân Anh nói.

Khác với quan điểm chỉ đẹp mới chụp, Lê Ngọc Vân Anh cho rằng, bản thân người phụ nữ mang thai đã là rất đẹp. Sự chân thực, sinh động chỉ thể hiện đúng nghĩa khi hình ảnh ghi lại khoảnh khắc mang thai là chân phương nhất. “Mình luôn mong muốn khách hàng yêu cầu chụp chân thực chứ không phải chỉ vì màu mè hay đẹp. Không có bà bầu nào xấu, bởi được là mẹ đã là điều may mắn, thiêng liêng ”. Vân Anh khẳng định.

Mai Huế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

TIN MỚI

Return to top