Thể thao trong nước

Khi "bầu" Đức nổi giận

ClockThứ Tư, 28/03/2018 15:29
TTH.VN - Ông bầu Đoàn Nguyên Đức của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là người có công lớn, tạo ra bước ngoặt góp phần đưa bóng đá Việt Nam phát triển từ nghiệp dư dần sang chuyên nghiệp.

6 ông bầu ký tên đề xuất thành lập công ty điều hành V-LeagueVFF vào cuộc, sao trẻ V-League 2017 “rộng cửa” dự VCK U20 World Cup'VPF quyết tâm để V-League mặc vừa tấm áo chuyên nghiệp'

Với niềm đam mê bóng đá của mình, ông Đức đã xây dựng được " lò" đào tạo chất lượng và uy tín, cho "ra lò" những cầu thủ tốt, trở thành trụ cột của đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) và U23 Việt Nam. Cũng chính ông bầu phố Núi là người đã sang Hàn Quốc để mời HLV Park Hang Seo về dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam. Cũng cần nói thêm, ông chủ của HAGL cũng là người móc tiền túi trả lương 2 năm cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Bóng đá Việt Nam vẫn cần một người như ông Đoàn Nguyên Đức. Ảnh: VOV

Sau chiến tích rực rỡ của U23 Việt Nam vào những ngày đầu năm nay tại giải U23 châu Á, trên một số tờ báo và nhất là trên mạng xã hội đã có những người nhắc đến ông bầu Đoàn Nguyên Đức của HAGL, người đã có những kế hoạch táo bạo để nâng tầm cho bóng đá Việt Nam. Học viện HAGL Arsenal - JMG đã cho "ra lò" lứa cầu thủ đầu tiên là Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy... Những người đã góp mặt trong đội tuyển U23 Việt Nam và đang tiếp tục là trụ cột của ĐTQG.

Nhìn lại quá trình làm bóng đá của bầu Đức và cơ duyên hình thành nên Học viện Bóng đá HAGL Arsenal - JMG, cho thấy, bóng đá là đam mê để ông tìm kiếm niềm vui trên tài sản mình làm ra. Câu chuyện hợp tác giữa HAGL và Arsenal để ra đời Học viện HAGL Arsenal - JMG bắt đầu từ cuộc gặp gỡ giữa HLV Wenger và bầu Đức vào năm 2007. Ông bầu đội bóng phố Núi đã ngỏ lời với HLV người Pháp về việc đưa CLB HAGL sang tập huấn, để có cơ hội học hỏi sau khi giành 2 chức vô địch liên tiếp ở V-League.

Tuy nhiên mới đây, lại một lần nữa bầu Đức gây nổi sóng làng bóng đá Việt khi tuyên bố sẵn sàng cho những “đứa con cưng” của ông đang thi đấu tại V- League về vườn cuốc đất, nếu người trúng chức Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính tài trợ khoá VIII sắp tới là cái tên mà ông Đức không ủng hộ. Với việc ra quy định ứng viên nhiệm kỳ VIII phải có bằng cử nhân, những người đang nắm quyền ở VFF đang nhắm vào vị trí mà bầu Đức đang nắm giữ, gạt ông ra khỏi ngôi nhà bóng đá Việt Nam. Nói cách khác, người ta muốn phủ nhận tất cả những tâm huyết mà ông Đức dành cho bóng đá Việt Nam bằng những kế hoạch cụ thể, những con người cụ thể từ HLV cho đến cầu thủ.

Tuyên bố của ông bầu HAGL nếu như trở thành sự thật thì rất buồn và thậm chí còn nguy hại cho bóng đá Việt Nam. Trao đổi với báo giới, Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh xác nhận: “Đội tuyển quốc gia luôn là ưu tiên hàng đầu của HAGL, còn việc có tham gia V-League hay không thì chưa chắc chắn. Các cầu thủ của chúng tôi khi lên tuyển sẽ phục vụ hết mình cho quốc gia. Ngoài ra, các cháu tham dự sân chơi chuyên nghiệp hay sân chơi phong trào thì chúng tôi còn phải chờ đã”.

Trước những phản ứng dữ dội của ông Đoàn Nguyên Đức, ông Trần Anh Tú tuyên bố sẽ rút lui khỏi hai cương vị Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp (VPF) và Trưởng ban điều hành V-League. VFF cũng  đã ban hành thông báo số 379, nêu rõ "Các tổ chức thành viên VFF được tiếp tục xem xét đề cử nhân sự ứng cử ủy viên Ban chấp hành và các vị trí lãnh đạo VFF, khóa VIII (đề cử lần 2) trước hạn chót ngày 31-3".

Văn bản này sẽ mở lối cho nhiều nhân vật tên tuổi của bóng đá Việt Nam có thể tham gia ứng cử tại đại hội VFF, khóa VIII. Nếu tính đến những trường hợp cụ thể, hy vọng ông Đoàn Nguyên Đức sẽ chấp thuận lời đề cử từ một số CLB để quay lại, tham gia vào ban chấp hành VFF khóa mới ở cương vị thích hợp. Tuy nhiên, bầu Đức chừng chưa nguôi cơn giận khi một lần nữa khẳng định: "Không bao giờ thay đổi tuyên bố sẽ rời khỏi VFF sau đại hội khóa VII".

Khi ông bầu quyền lực của bóng đá Việt Nam nổi giận thì tổ chức điều hành nền bóng đá nước nhà là VFF cũng nổi sóng. Xem ra, chiến tích của U23 Việt Nam từ đấu trường châu Á vẫn chưa thể làm cho VFF trong sạch hơn, vì mục tiêu chung để phát triển bóng đá nước nhà. Nhìn cái cảnh bầu Đức nổi giận trước cách hành xử thiếu chuyên nghiệp và thiếu công tâm của VFF, lại nhớ một câu nói của một cầu thủ bóng đá Việt Nam năm nào: "Các bác, các chú cãi nhau xong chưa để chúng cháu còn đá bóng!”

Phi Tân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Ngay sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier đã có cuộc họp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, qua đó cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top