ClockThứ Hai, 20/02/2017 14:26

Khi dải phân cách “biến” thành vườn rau

TTH - Khoảng đất trống trên dải phân cách đường Tự Đức- Thuận An qua xã Thuỷ Vân, thị xã Hương Thuỷ do không được vệ sinh nên nhiều đoạn cỏ cây mọc um tùm, rác vứt bừa bãi; nhiều đoạn người dân tận dụng trồng rau...gây nhếch nhác và ảnh hưởng giá trị công trình.

Biến dải phân cách thành nơi trồng rau

Được quy hoạch và xây dựng từ nhiều năm trước, nhưng một số khoảnh đất trống của dải phân cách trên đoạn đường này vẫn còn sơ sài, không được quan tâm chỉnh trang, trồng cây xanh. Tận dụng khoảng đất trống trên đoạn phân cách chưa tới 1km, những hộ dân ở Thuỷ Vân đã cải tạo đất và trồng đủ các loại rau ngắn ngày như cải, xà lách, dền đỏ, khoai lang…

Ông Lê Đình Thanh, người sở hữu “vườn” rau gần nửa cây số cho biết, gia đình ông đã cải tạo và trồng rau trên đoạn phân cách này đã gần bốn năm. Trước đây, những khoảng đất trống này toàn là cỏ dại, đất đá và rác thải rất bẩn. Thấy vậy, gia đình ông cùng một số hộ dân dọn dẹp và cải tạo để trồng rau.

Khi được hỏi việc trồng rau trên dải phân cách có được cơ quan chức năng cho phép hay không?, ông Thanh cho hay, gia đình ông đã cải tạo và trồng rau ở đây từ mấy năm nay mà chưa thấy ai hỏi tới. Ông Thanh cho rằng, trồng rau vừa giúp sạch đất, góp thêm màu xanh cho đường phố và luôn chấp hành an toàn giao thông thì cơ quan quản lý sẽ tạo điều kiện để cải thiện sinh kế. Nhưng nếu có đơn vị nào yêu cầu cấm trồng thì gia đình ông và những hộ cùng canh tác sẽ chấp hành trả lại mặt bằng.

Bài, ảnh: Trần Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vườn rau, dược liệu trong nhà

Tiện lợi, hữu ích và tiết kiệm chi phí, hiện nay, vườn rau, vườn dược liệu trong nhà đang ngày càng trở nên thịnh hành, trở thành sự lựa chọn được yêu chuộng trong xu hướng thiết kế sân vườn của các hộ gia đình.

Vườn rau, dược liệu trong nhà
Lập vườn trên sân thượng

Xu hướng thiết kế vườn trên sân thượng, mái, vườn treo… thịnh hành khoảng một thập niên gần đây ở Việt Nam.

Lập vườn trên sân thượng
An toàn từ vườn rau đến bàn ăn

Nằm khép mình trong khu dân cư đô thị, hơn 1 mẫu đất trồng rau theo hướng hữu cơ được các hộ dân phường Xuân Phú (TP. Huế) chăm bẵm.

An toàn từ vườn rau đến bàn ăn
Mưu sinh nhờ trên đất thượng thành

Những khu đất trống rộng lớn, kéo dài dọc theo thượng thành Huế, đoạn đi qua phường Tây Lộc (TP. Huế) hàng chục năm qua được người dân lao động tận dụng mưu sinh bằng việc trồng rau màu. Cánh đồng rau màu trên độ cao khoảng 5m so với mặt đường ít ai biết đến là nguồn sống của nhiều hộ gia đình.

Mưu sinh nhờ trên đất thượng thành

TIN MỚI

Return to top