ClockThứ Ba, 29/11/2016 05:46

Khi động lực được phát huy

TTH - Với thành tích hơn 10 năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu, lãnh đạo 5 doanh nghiệp sản xuất hàng dệt may xuất khẩu và đảm bảo công ăn việc làm cho gần 8 ngàn lao động, Đảng bộ Công ty CP Dệt May (DM) Huế được đánh giá là một trong những đơn vị xuất sắc hàng đầu của ngành DM Việt Nam.

Trao danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động năm 2016” cho các DN, trong đó có Công ty CPDM Huế

Tăng cường vai trò lãnh, chỉ đạo

Thành lập từ năm 1988 với hơn 20 đảng viên, trải qua nhiều khó khăn thách thức, đến nay Đảng bộ Công ty CP DM Huế có 18 chi, đảng bộ trực thuộc với 312 đảng viên, thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo 5 DN, đó là: Công ty CP DM Huế, Công ty CP Đầu tư DM Thiên An Phát, Công ty Thiên An Phú, Công ty Thiên An Thịnh và Công ty CP DM Phú Hòa An.

Với lợi thế người đứng đầu của 5 DN trực thuộc đảng bộ đều là bí thư, cấp ủy các chi, đảng bộ nên các hoạt động liên quan đến công tác đảng, đoàn thể và hoạt động sản xuất kinh doanh được phân công cụ thể, phối hợp nhịp nhàng; đồng thời thống nhất chủ trương và thực hiện đồng bộ các hoạt động từ đầu tư phát triển thêm các nhà máy mới, điều phối đơn hàng đến công tác đào tạo, quản lý cán bộ. Khi các DN gặp khó khăn về đơn hàng, lao động, DM Huế luôn sẵn sàng chia sẻ đơn hàng, giúp các DN trong nhóm đảm bảo sản xuất và ổn định việc làm cho người lao động.

Với quan điểm chất lượng là nền tảng để phát triển, Đảng bộ Công ty CP DM Huế và các chi, đảng bộ trực thuộc đã lãnh đạo các DN nâng cao chất lượng quản lý, tập trung đầu tư hiện đại hóa thiết bị và công nghệ sản xuất nhằm nâng cao năng suất lao động, giá trị gia tăng cho sản phẩm, tiết kiệm năng lượng, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động, tăng khả năng cạnh tranh. Điển hình, Công ty CP DM Huế đã cập nhật Tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 - 2015 nhằm giải quyết 2 vấn đề cốt lõi, đó là quản lý rủi ro và xây dựng tri thức trong hệ thống điều hành.

 Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP DM Huế - Nguyễn Văn Phong cho biết: “Xác định con người vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển,  DN luôn quan tâm đến người lao động và luôn giải quyết hài hòa 3 lợi ích: lợi ích nhà nước, cổ đông và người lao động. Nhờ vậy, nhiều năm qua đã ổn định công ăn việc làm cho 8 ngàn lao động với mức thu nhập bình quân: trên 7 triệu đồng/người/tháng”.

Tiếp tục phát huy

Để phát huy năng lực lãnh, chỉ đạo, Đảng bộ luôn coi trọng sự phối hợp giữa chính quyền, công đoàn, đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh và tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể hoạt động. Nhờ sự chỉ đạo đúng đắn và kịp thời, nhiều năm qua các DN trực thuộc Công ty CP DM Huế không xảy ra tình trạng tranh chấp lao động gây ảnh hưởng đến hình ảnh DN và đối tác xuất khẩu. Đảng bộ chỉ đạo kiện toàn ban chấp hành đoàn thanh niên, thay đổi phương thức hoạt động để phù hợp với xu thế thời đại, đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Cùng với việc phát huy vai trò lãnh đạo của các chi, đảng bộ, Đảng bộ Công ty CP DM Huế thường xuyên chỉ đạo việc cải tiến, tăng năng suất lao động. Bằng các hoạt động thiết thực, phong trào khởi nghiệp, lập câu lạc bộ sáng tạo trong các DN đã đưa ra những sáng kiến, giảm các thao tác thừa, cách thức để hạn chế các lỗi chất lượng. Tại các nhà máy may, có các nhóm chuyên nghiên cứu phương pháp cân đối dây chuyền tốt nhất, thay đổi cách thức quản trị, điều hành nhằm tạo sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Ông Nguyễn Văn Phong khẳng định: “Một thuận lợi ở các chi, đảng bộ là việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người lao động. Thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh và phong trào của các đoàn thể đã phát hiện được các hạt nhân tích cực giới thiệu cho Đảng. 10 tháng đầu năm 2016, Đảng bộ đã kết nạp 18 đảng viên mới, vượt kế hoạch đề ra 6 đảng viên.”

Từ những thành quả đạt được trong năm 2016, Đảng bộ Công ty CP DM Huế phấn đấu lãnh đạo nhằm đạt mức tăng trưởng 10% các chỉ tiêu trong năm 2017. Công ty sẽ triển khai khởi công xây dựng nhà máy may 4 vào quý I tại Khu công nghiệp Phú Đa với tổng mức đầu tư 70 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 1 ngàn lao động, dự kiến đưa vào hoạt động vào cuối năm 2017. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Công ty CP DM Huế đang khảo sát để đầu năm 2017 triển khai xây dựng nhà máy may tại thị trấn Khe Tre (Nam Đông) với tổng vốn đầu tư 35 tỷ đồng, gồm 12 chuyền may và giải quyết việc làm cho 500 lao động.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học tập tấm gương người cộng sản Nguyễn Chí Thanh xây dựng Đảng bộ Thừa Thiên Huế vững mạnh

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, từ rất sớm đồng chí đã bộc lộ bản lĩnh, nhiệt huyết và khả năng đoàn kết Nhân dân để chống bất công. Được các đồng chí Phan Đăng Lưu và Nguyễn Chí Diểu dìu dắt, đồng chí sớm giác ngộ, tham gia cách mạng và nhanh chóng được giao những nhiệm vụ quan trọng. Năm 1938, đồng chí được cử làm Bí thư Chi bộ làng Niêm Phò rồi sau đó là Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên khi chưa tròn 1 tuổi Đảng. Bám sát thực tiễn phong trào cách mạng, đồng chí đã dẫn dắt và khơi dậy ý chí đấu tranh cách mạng của đồng bào trên vùng đất quê hương.

Học tập tấm gương người cộng sản Nguyễn Chí Thanh xây dựng Đảng bộ Thừa Thiên Huế vững mạnh
Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh từ cơ sở

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) và chất lượng của đội ngũ cán bộ (CB), đảng viên (ĐV), góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh (TSVM) toàn diện từ gốc, từ cơ sở. Trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Tài Tuệ, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) cho biết:

Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh từ cơ sở
ASEAN và châu Phi: Xây dựng cộng đồng vững mạnh hơn thông qua thương mại và đầu tư

Các chuyên gia nhận định, quy mô của những thách thức mà nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt có nghĩa là năm 2023 đang là một năm không còn sự chắc chắn. Tuy nhiên, vẫn có những triển vọng tích cực cho thương mại toàn cầu, một thành phần quan trọng của tăng trưởng kinh tế và động lực phát triển.

ASEAN và châu Phi Xây dựng cộng đồng vững mạnh hơn thông qua thương mại và đầu tư
Xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh: Vững mạnh, tinh nhuệ

Với mục tiêu xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, thời gian qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh có nhiều mô hình mới, cách làm hay trong công tác rèn cán, luyện quân.

Xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh Vững mạnh, tinh nhuệ
Return to top